Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 370.000 F0 được chăm sóc từ xa

Các bác sĩ Mạng lưới Thầy Thu*c Đồng hành đã sàng lọc và chăm sóc 373.096 F0 tại nhà, tức khoảng 42% tổng F0 trên cả nước.

Đây là con số được Mạng lưới Thầy Thu*c Đồng hành thống kê tính đến trưa 10/10, sau hơn hai tháng chính thức vận hành, kể từ ngày 1/8, tại TP HCM, Bình Dương và Hà Nội.

Trong đó, 361.799 F0 được đánh giá nguy cơ mức 0 và 1 (không triệu chứng, hoặc triệu chứng nhẹ, nguy cơ diễn tiến nặng thấp) được chăm sóc thường xuyên bởi các tình nguyện viên y tế; 2.305 bệnh nhân mức nguy cơ 2 được bác sĩ theo sát; 2.463 bệnh nhân mức nguy cơ diễn tiến bệnh nặng 2, 3, 4 đã được hỗ trợ nhập viện cấp cứu.

Hiện, nhiệm vụ giai đoạn một là "giải cứu điểm nóng Covid-19" tại các địa phương của Mạng lưới đã hoàn thành. Do đó, thời gian tới, Mạng lưới chuyển sang cơ chế hoạt động tình nguyện hỗ trợ địa phương theo dõi F0 tại nhà, chuyển giao mô hình cho ngành y tế địa phương, tiến sĩ Lê Tuấn Thành, đại diện Mạng lưới cho biết, ngày 11/10.

Theo đó, mạng lưới sẽ chuyển giao lại mô hình hoạt động cho ngành y tế địa phương trước ngày 31/12, nhưng vẫn sẵn sàng huy động lực lượng tình nguyện trực tổng đài online và kích hoạt cơ chế hỗ trợ thông tin khẩn cấp trong trường hợp có lời kêu gọi của ngành y tế.

Hiện, tình hình dịch tại cả nước đã dịu hơn so với những tháng trước. Ngày 21/9, Hà Nội tuyên bố nới lỏng giãn cách. TP HCM ban hành Chỉ thị 18, bắt đầu mở cửa, trở về trạng thái bình thường mới từ ngày 1/10. Từ 1/10, Bình Dương cũng nới lỏng nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

mạng lưới thầy thu*c đồng hành được thành lập bởi trung ương hội thầy thu*c trẻ việt nam và tổ thông tin đáp ứng nhanh phòng chống covid-19, nhằm huy động nguồn lực xã hội tư vấn người nhiễm hoặc có nguy cơ cao mắc covid-19 tại cộng đồng, hỗ trợ tăng cường cho y tế các địa phương có tình hình dịch phức tạp như tp hcm, bình dương, hà nội. toàn mạng lưới có 10.028 tình nguyện viên là nhân viên y tế, trong đó hơn 6.300 y bác sĩ và tình nguyện viên trực tuyến thường xuyên.

Tính đến ngày 10/10, trong đợt dịch thứ 4, cả nước ghi nhận 835.036 ca, trong đó gần 780.000 người đã được công bố khỏi bệnh, còn gần 37.000 người đang điều trị và hơn 20.500 bệnh nhân đã Tu vong.

Thư Anh

Với mục tiêu giảm tỷ lệ bệnh nhân covid-19 chuyển nặng khi điều trị tại nhà, quỹ hy vọng phát động chương trình "túi thu*c f0". mỗi khoản ủng hộ 380.000 đồng tương ứng một túi thu*c. quý độc giả tham khảo chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hon-370-000-f0-duoc-cham-soc-tu-xa-4370198.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY