Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hong Kong chuẩn bị cơ sở vật chất ứng phó với đợt dịch mới

Chính quyền Hong Kong cảnh báo tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất nghiêm trọng, khi xuất hiện các chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng và nhiều người không biểu hiện triệu chứng.

Ngày 25/11, chính quyền đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) đã mở cửa lại Trung tâm Điều trị cộng đồng ở khu Trung tâm triển lãm châu Á-Thế giới - nơi tiếp nhận các bệnh nhân nhẹ và có thể sống độc lập.

Tình hình tại Hong Kong trong thời gian qua diễn biến rất , khi đặc khu này liên tục ghi nhận số ca nhiễm mỗi ngày ở gần mức 3 chữ số. Đáng chú ý, nhiều người mắc bệnh nhưng không xuất hiện triệu chứng, khiến việc truy vết ca nhiễm gặp rất nhiều khó khăn.

Chính quyền kêu gọi người dân ở gần các điểm nóng về dịch nhanh chóng đi xét nghiệm, đồng thời ra quyết định đóng cửa các tụ điểm giải trí đông người./.

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/hong-kong-chuan-bi-co-so-vat-chat-ung-pho-voi-dot-dich-moi/678738.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.