Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hong Kong tiếp tục phá kỷ lục về số ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày

Trước tình hình số ca nhiễm mới không ngừng tăng từ đầu tháng 7/2020, chính quyền đặc khu Hong Kong đã phải triển khai hàng loạt biện pháp phòng chống dịch bệnh mới.

Người dân Hong Kong phải

Ngày 25/7, đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) thông báo đã ghi nhận thêm 133 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp .

Đây là số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại đặc khu này. Trước tình hình số ca nhiễm mới không ngừng tăng từ đầu tháng 7/2020, chính quyền đặc khu Hong Kong đã phải triển khai hàng loạt biện pháp

Lần đầu tiên người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, những người vi phạm sẽ phải chịu khoản phạt lên tới 5.000 HKD (khoảng 650 USD). Các nhà hàng sẽ chỉ được phục vụ cho khách mang về sau 6 giờ tối. 

Các khu vui chơi giải trí đông người phải đóng cửa, trong khi các cuộc tụ tập nơi công cộng chỉ được phép có tối đa 4 người, sau khi được nới lỏng tới mức 50 người từ hồi tháng trước.

Trưởng Đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga nhấn mạnh tình hình hiện nay rất đáng lo ngại và chính quyền đang nhanh chóng ứng phó thông qua việc cải thiện năng lực xét nghiệm và xây dựng thêm các cơ sở chống dịch. Theo thống kê, kể từ khi dịch bùng phát vào cuối tháng 1, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Hong Kong đến nay lên tới khoảng 2.300 ca, trong đó có gần 20 trường hợp Tu vong./.

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/hong-kong-tiep-tuc-pha-ky-luc-ve-so-ca-nhiem-covid19-moi-trong-ngay/653683.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.