Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Hỏng mặt do lột da tẩy trắng cấp tốc

Người phụ nữ 44 tuổi, mua sản phẩm lột trắng da trên mạng, được giới thiệu là thay mới toàn bộ da lão hóa, trắng hồng như da em bé, không tai biến.

Tuần đầu tiên bôi sản phẩm, da đỏ, sưng nề và ngứa, nghĩ là phản ứng thông thường, chị tiếp tục bôi. Tình trạng ngày càng nặng hơn, da bong ra nhiều hơn, xuất hiện tăng - giảm sắc tố. Người bán giải thích do chị "cơ địa máu xấu". Ngưng sử dụng, da ngày càng đen và đậm màu hơn nhiều, chị khám tại khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM.

Vùng da mặt bệnh nhân bị mất sắc tố do tẩy trắng cấp tốc. ảnh: bác sĩ cung cấp

Bác sĩ thạch văn toàn, khoa da liễu - thẩm mỹ da, chẩn đoán bệnh nhân bị tăng và mất sắc tố xen kẽ toàn bộ vùng mặt cổ, viêm da tiếp xúc do dùng sản phẩm lột tẩy trắng da bằng Thu*c rượu không rõ nguồn gốc và thành phần. bệnh nhân lại không khám và điều trị sớm, tình trạng ngày càng nặng, khó lấy lại làn da ban đầu.

Bệnh nhân được điều trị phục hồi da bằng Thu*c uống, chăm sóc giai đoạn đầu với điện di vitamin C và liệu pháp ánh sáng sinh học. Sau một thời gian da khỏe hơn, chị sẽ phải tái tạo da bằng phương pháp laser PICO. Tuy nhiên, làn da chỉ phục hồi không quá 50% do mức độ tổn thương quá nặng. Thời gian điều trị kéo dài từ một đến hai năm.

Theo bác sĩ Toàn, nhu cầu làm đẹp cận Tết luôn tăng khoảng 50 % so với các thời điểm khác trong năm. Nhiều người chọn phương pháp làm đẹp nhanh và ít tốn thời gian đi lại nhiều lần như tiêm xóa nhăn, tiêm chất làm đầy, căng chỉ da mặt, trẻ hóa da.

"Tuy nhiên, nên lựa chọn sản phẩm phù hợp để bảo vệ làn da không bị hư hao, khó hồi phục", bác sĩ nhấn mạnh.

Tổn thương lan rộng cả vùng cổ, khả năng hồi phục chỉ được 50 %. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Bác sĩ cho biết tâm lý nhiều người ham rẻ, thích nhanh, dễ trở thành "mồi ngon" của các trung tâm, spa kém chất lượng.

Nếp sinh hoạt dịp Tết thường bị đảo lộn, ăn uống không đúng giờ, ngủ ít, thời gian di chuyển nhiều làm cho cơ thể mất đi sự cân bằng, dễ khiến làn da sạm, tổn thương hơn. Do đó, cần chăm sóc da hàng ngày tại nhà hoặc dịch vụ làm đẹp ở cơ sở uy tín. Không sử dụng các sản phẩm bán trôi nổi trên mạng, vừa tổn thương da, vừa mất tiền mà thời gian điều trị lâu dài, khó hồi phục hoàn toàn.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hong-mat-do-lot-da-tay-trang-cap-toc-4224289.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Trứng là thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình vì tiện dụng và nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần biết cách lựa chọn trứng ngon và bảo quản trứng đúng cách để phòng tránh nguy cơ bị ngộ độc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY