Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hợp tác xây dựng và triển khai nền tảng trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ chẩn đoán hình ảnh y tế

Sở Y tế Phú Thọ đã phối hợp với Viện nghiên cứu dữ liệu lớn (Tập đoàn Vingroup) tổ chức hội nghị ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng và triển khai nền tảng trí tuệ nhân tạo VinDr trong hỗ trợ chẩn đoán hình ảnh y tế.

Lãnh đạo Cục Công nghệ thông tin, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) chứng kiến lễ ký kết hợp tác về xây dựng và triển khai nền tảng trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ chẩn đoán hình ảnh y tế.

Trong những năm qua, tỉnh phú thọ đã đặc biệt chú trọng đến việc phát triển và ứng dụng cntt trong toàn ngành y tế. đến nay, 100% các cơ sở y tế đã ứng dụng cntt trong tổng thể hoạt động của đơn vị như: trong công tác kcb ứng dụng phần mềm: his, lis, pas, pharma, emr... quản lý hồ sơ sức khoẻ cá nhân, quản trị nhân lực, quản trị tài chính... đặc biệt, ngành y tế đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ trong chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý như: ibm watson oncology hỗ trợ trong chẩn đoán và điều trị ung thư, rapid hỗ trợ trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ.

Triển khai thành công hợp tác xây dựng và triển khai ứng dụng trí nhân tạo vindr hỗ trợ trong chẩn đoán hình ảnh y tế trong ngành y tế phú thọ sẽ đưa đến việc đảm bảo kết quả chẩn đoán chính xác và đạt hiệu quả cao hơn; giúp nâng cao công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Thanh Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hop-tac-xay-dung-va-trien-khai-nen-tang-tri-tue-nhan-tao-trong-ho-tro-chan-doan-hinh-anh-y-te-n182137.html)

Tin cùng nội dung

  • Sa sút trí tuệ là căn bệnh gồm nhiều triệu chứng khác nhau, ảnh hưởng đến trí tuệ và năng lực xã hội. Giảm trí nhớ rất hay gặp trong sa sút trí tuệ
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY