Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Huế: Làm rõ việc một số trẻ nhỏ nhập viện cấp cứu sau khi tiêm vắc xin

(Tổ Quốc) - Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào cuộc để xác minh, làm rõ thông tin một số trẻ phải nhập viện sau khi tiêm chủng vắc xin tại một trung tâm trên địa bàn.

Sáng 2/10, các phòng chức năng của sở y tế tỉnh thừa thiên huế đã đến làm việc với trung tâm tiêm chủng trẻ em và người lớn vnvc tp huế để xác minh, làm rõ thông tin một số trẻ phải nhập viện sau khi tiêm chủng vắc xin tại trung tâm này.

Trước đó, hai bé trai tên n.đ.b.l (3 tháng tuổi) và n.d.t (hơn 9 tháng tuổi) cùng trú tại phường xuân phú, tp. huế đến tiêm vắc xin tại trung tâm tiêm chủng vắc xin cho trẻ em và người lớn vnvc tp huế.

Cụ thể, chị h.t.h (sn 1989, mẹ của bé l.) cho biết, vào sáng 29/9, con trai chị tiêm mũi vắc xin synflorix 0,5ml với giá hơn 1 triệu đồng để phòng ngừa các bệnh về phế cầu tại vnvc tp huế.

Sau khi tiêm về thì cháu có biểu hiện sốt trên 38 độ C, gia đình chị đã liên hệ qua điện thoại với VNVC TP Huế và được hướng dẫn lấy khăn ấm lau người cho bé. Nhưng dấu hiệu sốt vẫn không dừng lại.

Đến tối ngày 30/9, bé l. sốt gần 40 độ nên gia đình hốt hoảng đưa vào bệnh viện trung ương huế để cấp cứu. lúc nhập viện, cháu bé có triệu chứng sốt cao, dấu hiệu co giật.

Ngoài bé l., được biết hiện bệnh viện trung ương huế cũng đang tiến hành điều trị cho một trường hợp khác là bé n.d.t. (9 tháng tuổi), nhập viện cấp cứu vào sáng sớm ngày 29/9 cũng với biểu hiện sốt cao, lên cơn co giật.

Trước đó, vào sáng 27/9, bé t. tiêm vắc xin viêm não nhật bản và sởi cũng tại vnvc tp huế. hiện, sức khỏe của 2 bé trai này đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi tích cực.

Theo người nhà bé l., tối 1/10, có hai người đến thăm hỏi tình hình cháu và tự xưng là người của trung tâm tiêm chủng mà cháu đã tiêm. người nhà cháu l. cho biết, phía trung tâm này đưa ra lời giải thích nguyên nhân cháu nhập viện là do cơ địa và không may. tuy vậy, người nhà bé l. không đồng ý với lời giải thích này./.

Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/hue-lam-ro-viec-mot-so-tre-nho-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-tiem-vac-xin-2020100212235835.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY