Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hưởng lợi từ bệnh viện vệ tinh

Nhờ tích cực ứng dụng, chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu từ các bệnh viện (BV) hạt nhân, những năm gần đây tại BVĐK tỉnh Bắc Giang, BV Sản Nhi Bắc Giang hàng trăm trường hợp bệnh nặng, phức tạp được phẫu thuật,
Nhờ tích cực ứng dụng, chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu từ các bệnh viện (BV) hạt nhân, những năm gần đây tại BVĐK tỉnh Bắc Giang, BV Sản Nhi Bắc Giang hàng trăm trường hợp bệnh nặng, phức tạp được phẫu thuật, điều trị tại tỉnh, giúp thuận lợi trong chăm sóc sức khỏe và tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí, giảm 10-15% bệnh nhân chuyển tuyến. Nhờ tham gia vào Đề án BV vệ tinh các BV tuyến đầu của Bắc Giang đang ngày càng khẳng định vị thế của mình

Với sự giúp đỡ của các bệnh viện hạt nhân Việt - Đức, Bạch Mai, Nhi, Phụ sản T.Ư, các bệnh viện của Bắc Giang tập trung phát triển 5 chuyên ngành: tim mạch, ung bướu, chấn thương, nhi, sản khoa. Từ các gói kỹ thuật bệnh viện T.Ư chuyển giao, hai đơn vị đã cử hơn 200 lượt bác sĩ, điều dưỡng viên đi đào tạo. Thường xuyên khuyến khích cán bộ theo học thạc sĩ, chuyên khoa I, II. Hiện hơn 70% bác sĩ đạt trình độ sau đại học. Đến nay, nhiều kỹ thuật phức tạp trong chẩn đoán, cấp cứu, điều trị được các bệnh viện triển khai thành công. Trung bình hằng năm, mỗi bệnh viện ứng dụng thuần thục gần 50 kỹ thuật chuyên sâu, trong đó nhiều danh mục phức tạp như: phẫu thuật tim bẩm sinh, nuôi dưỡng tĩnh mạch sơ sinh nhẹ cân, non tháng, mổ cột sống thoát vị đĩa đệm bằng nẹp vít...

Anh Hoàng Văn Phú, thôn Trại I, xã Phượng Sơn (Lục Ngạn) có con trai 5 tuổi mới thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo. Qua trò chuyện, được biết cuối năm ngoái, vợ chồng anh mang con đi khám với triệu chứng sốt, ho, viêm long đường hô hấp, cơ thể còi cọc đã phát hiện bị tim bẩm sinh và được giới thiệu tới bệnh viện Sản- Nhi tỉnh. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán tim của cháu bị thông liên thất dưới van động mạch chủ, hở van ba lá, lá vành phải sa, gây hở động mạch chủ nhẹ, cần phải phẫu thuật. Với hỗ trợ của bệnh viện Nhi T.Ư, kíp bác sĩ bệnh viện Sản - Nhi tỉnh tiến hành mở lồng ngực vá lỗ thông liên thất và sửa van ba lá. Sau gần 4 tiếng, ca mổ thành công. Nhờ đó, hiện nay cháu bé đã khỏe mạnh và thoát khỏi bệnh tật. Cùng chung niềm vui phục hồi sức khỏe là bà Doãn Thị Hiền, 62 tuổi, quê xã Nghĩa Phương (Lục Nam). 3 năm trước, bà bị trượt đốt sống, hẹp ống sống và thoát vị đĩa đệm khiến bà luôn đau đớn, trở ngại trong sinh hoạt hằng ngày. Biết ở T.Ư có thể phẫu thuật nhưng phải đăng ký rất lâu mà chi phí gần trăm triệu đồng nên bà sử dụng Thu*c của thầy lang. Ròng rã 2 năm sắc uống nhưng bệnh không biến chuyển. Tháng 7 vừa qua, bà may mắn được chỉ định phẫu thuật cắt cung sau, giải phóng chèn ép và làm vững cột sống bằng nẹp vít tại bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hiện khả năng vận động của bà đã trở lại, tư tưởng phấn chấn. “Ngoài phần quỹ bảo hiểm y tế thanh toán, tôi chỉ chi hơn chục triệu đồng tiền Thu*c. Nếu phải ra bệnh viện tuyến T.Ư, chắc tôi chấp nhận sống chung với bệnh suốt đời”- bà Hiền nói.

Theo BS. Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, để đáp ứng cao hơn nữa nhu cầu KCB của người dân, thời gian qua, BV huy động các nguồn vốn xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị và nâng cao trình độ cán bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kỹ thuật chuyên sâu. Phát huy thành tựu đạt được, thời gian tới bệnh viện tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn, quan tâm giáo dục y đức, tiến tới chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu đến bệnh viện huyện, thành phố. Qua đó giúp người bệnh hưởng dịch vụ chất lượng tương đương các bệnh viện tuyến T.Ư ngay tại địa phương, từng bước khẳng định vị thế bệnh viện tuyến đầu của tỉnh.

Hằng Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-huong-loi-tu-benh-vien-ve-tinh-19069.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi bị hở van tim và BS khuyên nên phẫu thuật, nghe nói chi phí hơn 80 triệu đồng. Tôi có BHYT ở BV quận 5, vậy làm thế nào để được hưởng BHYT ở mức tối đa? Vì nhà tôi cũng không khá giả, các con còn đang tuổi ăn học. Mong Mangyte hướng dẫn giúp, gia đình tôi cảm ơn rất nhiều! (Tuyết Sương – suongsuong…@gmail.com)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY