Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Hút mỡ giúp giảm mỡ bụng: Chuyên gia khuyên các chị em nên tỉnh táo trước những lời quảng cáo

Tất cả những vụ hút mỡ gây T* vong đều đến từ các cơ sở thẩm mỹ trôi nổi, không được Bộ Y tế cấp phép.

Gần 10 năm sau vụ bệnh nhân t* vong khi hút mỡ tại thẩm mỹ viện cát tường (năm 2013), sự việc gây chấn động một thời chính là lời cảnh tỉnh đối với tất cả mọi người khi lựa chọn một cơ sở làm đẹp cho chính bản thân mình.

Chỉ cần search từ khóa “hút mỡ bụng gây t* vong” là bạn đã có ngay một loạt những tin tức đọc qua thôi cũng đủ lạnh sống lưng. cuối năm 2021 vừa qua, bệnh viện nhân dân 115 lại tiếp nhận một ca cấp cứu biến chứng do hút mỡ bụng tại một cơ sở thẩm mỹ. bệnh nhân là n (31 tuổi) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng tím tái, suy tim khó thở và đã t* vong sau 14 giờ hút mỡ bụng. đó chỉ là một vài ví dụ được nói đến trong rất nhiều những ca thẩm mỹ, hút mỡ… nguy hiểm đến tính mạng đã từng xảy ra.

Thạc sĩ/ Bác sĩ Bùi Tuấn Anh - Cchuyên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Hồng Ngọc, thành viên tổ chức phẫu thuật tạo hình R.I.C.E, USA chia sẻ: “Sở dĩ có những trường hợp đáng tiếc như vậy là do bệnh nhân đã lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ, spa trôi nổi không được cấp phép của Bộ Y tế. Những địa chỉ như vậy, không thể đảm bảo cho người bệnh trang thiết bị cũng như đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm để có thể sẵn sàng ứng biến với tình huống xấu nhất”.

Hãy tỉnh táo trước những lời quảng cáo ngon ngọt

Những lời quảng cáo “có cánh” như hút mỡ không đau, không nghỉ dưỡng, phục hồi nhanh chóng chỉ sau vài ngày, với mức giá rất rẻ mà vẫn có được vòng eo chuẩn thon gọn… khiến nhiều người lầm tưởng hút mỡ bụng chỉ là một ca tiểu phẫu nhẹ nhàng đơn giản. nhưng thực tế đây lại là một ca đại phẫu đòi hỏi không chỉ tay nghề của bác sĩ phẫu thuật mà còn ở sự chính xác cao độ đến từ đội ngũ bác sĩ gây mê hồi sức.

Thạc sĩ, bác sĩ Bùi Tuấn Anh khẳng định: “Với phẫu thuật hút mỡ bụng, tạo hình thành bụng phải được thực hiện ở bệnh viện, nơi được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, có khoa thẩm mỹ tạo hình và khoa gây mê hồi sức. Chỉ những địa chỉ ấy, đội ngũ bác sĩ cùng các trang thiết bị tối ưu mới có thể hạn chế tối đa những nguy hiểm cận kề trong và sau mỗi ca phẫu thuật”.

Tất cả các thủ thuật thẩm mỹ dù là tiểu phẫu cùng đều ẩn chứa những rủi ro kể cả hút mỡ

Hút mỡ chính là một ca phẫu thuật để loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể, giúp vóc dáng thon gọn, cân đối, phương pháp cho kết quả rõ và nhanh chóng, nhưng bên cạnh đó cũng tiềm tàng rất nhiều hiểm nguy, có khi còn phải đối mặt với sự sống và cái ch*t.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng - Chuyên khoa phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Hồng Ngọc, thành viên hội thẩm mỹ châu Á - Thái Bình Dương cảnh báo: “Những rủi ro cấp tính có thể xảy ra khi đang tiến hành phẫu thuật hoặc trong vòng 24 giờ đầu tiên là sốc phản vệ, ngộ độc Thu*c gây tê - gây mê, tắc mạch phổi, suy tim… thậm chí còn dẫn đến T* vong”.

Ngoài ra còn có những biến chứng nhiễm trùng, sưng viêm khi ống hút mỡ gây tổn thương mạch máu… Nếu chăm sóc hậu phẫu không tốt các vết hút còn để lại vết apxe gây hoại tử da. Vậy nên bệnh nhân cần được theo dõi ít nhất 24 - 48 giờ sau khi phẫu thuật hút mỡ.

Những cơ sở làm đẹp trôi nổi, sự hạn chế về trang thiết bị và trình độ bác sĩ không thể nào kiểm soát hết được tất cả những rủi ro ấy, nên hầu hết tất cả các ca t* vong do hút mỡ đều đến từ những địa chỉ thẩm mỹ chui, không được cấp phép, không đầy đủ trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ để cấp cứu khi cần.

Chọn một bệnh viện uy tín có khoa thẩm mỹ tạo hình và gây mê hồi sức là việc đầu tiên mà tất cả mọi người cần xác định để có một ca phẫu thuật hút mỡ an toàn.

Chị em cần phân biệt rõ hút mỡ và tiêm tinh chất giảm mỡ để không “tiền mất tật mang”

Rất nhiều người đang lầm tưởng hút mỡ và tiêm tinh chất giảm mỡ là tương tự nhau, nhưng thực tế đây lại là hai phương pháp khác biệt hoàn toàn.

Xét về phương pháp thực hiện: Hút mỡ là một ca đại phẫu thực hiện dưới gây mê hoặc tiền mê chỉ được phép thực hiện ở những địa chỉ đã được Bộ Y tế cấp phép. Còn tiêm tinh chất giảm mỡ thì chưa có một cơ quan chức năng nào của Việt Nam cấp phép nhập khẩu hay cho phép sử dụng các loại Thu*c/ tinh chất có khả năng tiêu diệt mỡ trong 1 lần. Nên khi các trung tâm spa, thẩm mỹ quảng cáo liệu trình tiêm tinh chất giảm mỡ hiệu quả tức thì chỉ sau 1 lần, tất cả đều vô căn cứ.

Hút mỡ giúp loại bỏ mỡ thừa một cách an toàn bằng công nghệ hiện đại được FDA chứng nhận, được giám sát hoàn toàn bới Bác sĩ và ê kíp gây mê hồi sức đồng hành suốt quá trình diễn ra. Cho nên chọn đúng địa chỉ uy tín sẽ giảm thiểu gần như tối đa những nguy cơ có thể gặp phải.

Còn tiêm tinh chất giảm mỡ thường là những thành phần không rõ nguồn gốc, và không được Bộ Y tế cấp phép. Nếu tiêm một lượng tinh chất quá lớn vào cơ thể không đào thải được hết ra qua đường bài tiết nhẹ có thể sưng đau tại chỗ, nhiễm trùng, sốc phải vệ, hoại tử…. thâm chí là dẫn đến T* vong.

Một số phương pháp hút mỡ

* Hút mỡ trợ lực rung: Loại hình hút mỡ này sử dụng một ống hút di chuyển qua lại và chuyển động nhanh chóng. Sự rung động này cho phép bác sĩ phẫu thuật kéo các tổ chức mỡ ra bên ngoài. Phương pháp này có thể gây đau và sưng vùng phẫu thuật thậm chí loại bỏ cả nhiều tổ chức không phải là mỡ. Đặc biệt hút mỡ trợ lực rung khiến tình trạng mất máu nhiều nếu thời gian hút kéo dài dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

* Hút mỡ bằng laser: Bác sĩ sử dụng ánh sáng laser cường độ cao để hóa lỏng chất béo giúp loại bỏ dễ dàng hơn. Chất béo sau đó được lấy ra qua ống thông hút mỡ.Tuy nhiên, phương pháp này sử dụng năng lượng laser quá trình hút xâm lấn và tổn thương nhiều, rất dễ gây bỏng da, tỉ lệ mỡ sống không cao, nếu khách hàng có nhu cầu hút mỡ để cấy vào vùng khác nên cân nhắc.

* Hút mỡ bằng sóng siêu âm: Công nghệ hút mỡ được nâng lên tầm cao mới sau khi mà hút mỡ bằng sóng siêu âm ra đời. Với cải tiến vượt trội của công nghệ Vaser Lipo thế hệ thứ 4 đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn, hiệu quả và được nhiều chuyên gia, bác sĩ thẩm mỹ hàng đầu trên thế giới lựa chọn.

Thạc sĩ Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng chia sẻ: “Hoạt động theo cơ chế sử dụng năng lượng sóng siêu âm, Vaser Lipo tác động chọn lọc vào các tế bào mỡ, hóa lỏng và đưa ra ngoài cơ thể thông qua một hệ thống hút áp lực âm giúp điều chỉnh chính xác lượng mỡ hút ra sẽ giúp hạn chế tổn thương, rút ngắn thời gian hồi phục đồng thời định hình đường cong cơ thể một cách tối ưu. Đặc biệt, hiệu quả hút mỡ và điêu khắc cơ của Vaser Lipo chưa từng có công nghệ nào có thể làm được, Vaser Lipo xứng đáng Top 1 trong "làng" các công nghệ hút mỡ".

Tuy nhiên, phương pháp đòi hỏi bác sĩ thực hiện hút mỡ phải có chuyên môn cao, am hiểu kỹ thuật hút mỡ hiện đại và quan trọng là có rất ít bệnh viện đủ khả năng và sẵn sàng trang thiết bị để hỗ trợ bác sĩ thực hiện phương pháp này.

https://afamily.vn/hut-mo-giup-giam-mo-bung-chuyen-gia-khuyen-cac-chi-em-nen-tinh-tao-truoc-nhung-loi-quang-cao-20220421233753417.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hut-mo-giup-giam-mo-bung-chuyen-gia-khuyen-cac-chi-em-nen-tinh-tao-truoc-nhung-loi-quang-cao-20220421233753417.chn)

Tin cùng nội dung

  • Những loại thực phẩm dưới đây, sẽ giúp bạn đánh bay số cân nặng thừa, còn bản thân chúng, thì chẳng có mấy calo hay chất béo khiến bạn phải lo lắng.
  • Để giảm béo, bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện thể lực, thì phương pháp bấm huyệt, có thể làm tiêu đi mỡ thừa trong cơ thể.
  • Có nhất thiết phải thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn mới có thể giảm được số đo vòng eo của mình? Câu trả lời là: không hẳn thế.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • (Mangyte) - Cháu cao 1m58, nặng 40kg nhưng lại có mỡ bụng. Cháu không mập chút nào, chỉ có bụng là bị mỡ thôi.
  • Chào Mangyte, Tôi rất tự ti về vùng bụng to bự của mình. Tôi đã tập thể dục và tiết chế ăn uống rồi mà không thấy hiệu quả mấy. Vì vậy tôi muốn đi hút mỡ bụng, không biết chi phí khoảng bao nhiêu và nên đến BV nào uy tín (tôi cũng sợ tai biến như mấy ca trên báo lắm)? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hồng Hạnh - giacmo…@yahoo.com.vn)
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY