Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Huyệt quan nguyên: Kho lưu trữ nguyên khí gốc của cơ thể - bồi thận, bổ khí, hồi dương

(Tổ Quốc) - Đối với nam giới, việc ấn huyệt Quan nguyên có thể giúp chữa trị một số triệu chứng của bệnh suy thận, đau thắt lưng, rụng tóc..., còn phụ nữ còn có nhiều tác dụng tốt hơn.

Huyệt Quan nguyên: Bồi thận, bổ khí, hồi dương

Trong cuốn sách Đông y nổi tiếng Lý Kinh Vĩ viết: Mùa đông đã kết thúc, mọi thứ đều nên dữ trữ. Theo xu hướng tiếp nhận và đóng cửa tự nhiên, huyệt Quan nguyên có thể là lựa chọn hàng đầu để tích trữ năng lượng dương của cơ thể chúng ta và dự trữ năng lượng cơ thể cho sự phát triển của cơ thể.

Huyệt Quan nguyên, huyệt Thận du, là nơi giao nhau của 3 kinh mạch gan, lá lách và thận, có công năng tích trữ tinh, khí và làm ấm thận dương.

Quan là nghĩa của sự bế tàng, lưu trữ; Nguyên đề cập đến sức sống, nguyên khí, và có một ý nghĩa cơ bản đối với sự sống của con người. Huyệt này là nơi tích tụ sinh khí của cơ thể con người, là gốc của tạng phủ và kinh mạch của cơ thể nên có tên là Quan nguyên.

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, mùa đông tương ứng với thận trong ngũ tạng của cơ thể con người.

Thận chiếm ưu thế trong việc dự trữ, và điều đầu tiên để giữ một sức khỏe tốt sau mùa đông là dự trữ tinh khí và khí huyết, hâm nóng sinh khí.

Theo Giáo sư Liêu Tá Cần (Liao Zuoqin), dùng huyệt Quan nguyên để dưỡng gan, dưỡng huyết, dưỡng tinh can thận còn có thể thúc đẩy sự vận động của tỳ khí, thúc đẩy quá trình hấp thụ thức ăn và chất dinh dưỡng, đồng thời dự trữ đầy đủ năng lượng cho cơ thể chúng ta!

Uống 1-2 chén rượu vào buổi tối tốt xấu thế nào? BS sẽ phân tích cho bạn biết sự thật!

Thần y Hoa Đà đúc kết bí quyết ăn uống để trẻ mãi không già: Được người đời khen ngợi không ngớt

Phương pháp xác định vị trí huyệt vị:

Lấy điểm ở đường giữa phía trước của bụng dưới, bắt đầu từ rốn, dùng 4 ngón tay đo một khoảng cách tương đương vị trí phía dưới rốn 3 tấc làm huyệt Quan nguyên.

Thông thường, theo cách đo của Đông y, dùng chiều ngang của 4 ngón tay sẽ tương đương với 3 thốn.

Phương pháp xoa bóp, bấm bằng tay:

Trước khi ấn huyệt Quan nguyên, phải xoa hai lòng bàn tay nóng lên, sau đó áp lòng bàn tay vào đúng vị trí của huyệt Quan nguyên (như hình), rồi thực hiện động tác xoa ấn nhẹ nhàng, mức độ từ nhẹ tăng dần cho đến khi cảm thấy nóng lên.

Có thể xoa bóp, sau khi xoa thì úp lòng bàn tay vào vùng da huyệt và xoa theo chiều kim đồng hồ, xoa bóp huyệt theo chiều kim đồng hồ, xoa bóp cho đến khi vùng da cảm thấy nhẹ nhàng, có thể thực hiện từ 10 - 20 phút mỗi lần, và vài lần một ngày.

Xông hơi/hơ điếu ngải:

Những điều cần chú ý trước, trong và sau khi tiêm vắc-xin Covid-19

Những lưu ý cần tham khảo về các trường hợp chống chỉ định khi tiêm chủng vắc xin Covid-19

Chuyên gia Pháp cảnh báo: Covid-19 có thể làm hình thành các nốt sần trong mắt, phá hủy thị lực

Xông hơi bằng điếu ngải phù hợp nhất với những người có thể trạng thiếu dương.

Điếu ngải được đốt cháy và hơ lên vùng huyệt cách da bụng khoảng 3-5cm. Mỗi lần hơ khoảng 15-20 phút, mỗi ngày một lần, 5 ngày một tuần, nghỉ hơ 2 ngày.

Lưu ý: Cấm bấm huyệt Quan nguyên cho phụ nữ có thai.

Ấn nhẹ huyệt Quan nguyên có tác dụng bồi thận, bổ khí, giảm thiểu quá trình lão hóa.

Đối với nam giới, việc ấn huyệt Quan nguyên có thể giúp chữa trị một số triệu chứng của bệnh suy thận, đau thắt lưng, rụng tóc...

Còn với phụ nữ, thường xuyên ấn huyệt Quan nguyên có thể giúp điều trị và giảm thiểu rất nhiều bệnh về phụ khoa.

Vắc xin Covid-19 chỉ tiêm 1 mũi là an toàn và hiệu quả, nhưng sẽ có tác dụng phụ như đau đầu, mệt mỏi, đau cơ

Vân Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/huyet-quan-nguyen-kho-luu-tru-nguyen-khi-goc-cua-co-the-boi-than-bo-khi-hoi-duong-8202113141320209.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Cái nắng oi ả lạ thường của những ngày Xuân này làm cho cơ thể sinh nhiệt khiến nhiều người dễ bị nổi mụn, da khô, nứt nẻ, căn nguyên do chức năng gan suy giảm. Những món ăn ngon mát dưới đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp giải nhiệt gan cho các thành viên trong gia đình bạn.
  • Song song đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin lĩnh vực y tế ở các đơn vị, địa phương đã có bước chuyển biến mạnh mẽ. Cho đến nay tỷ lệ bao phủ hệ thống thông tin bệnh viện là 100%. Tuy nhiên, mức độ ứng dụng công nghệ thông tin còn chưa đồng đều giữa các bệnh viện và việc kết nối liên thông dữ liệu còn khó khăn.
  • Người bệnh ra viện trong 24 giờ, khoa phải hoàn chỉnh các thủ tục hành chính của hồ sơ bệnh án theo quy chế, chuyển đến phòng kế hoạch tổng hợp.
  • Hầm chống tận thế thứ hai được mở tại vùng đất hoang băng giá ở Svalbard, Na Uy, nhằm bảo vệ những quyển sách quan trọng nhất thế giới.
  • Tủ lạnh là vật dụng phổ biến trong nhiều gia đình, thường dùng để lưu trữ thực phẩm nhưng nhiều người chưa biết cách dùng tủ lạnh để bảo quản thực phẩm hiệu quả, đảm bảo độ tươi ngon và an toàn.
  • Quế gồm nhiều chủng loại ở Việt Nam , có 4 loài phổ biến là quế đơn hay quế bì, quế quan (quế ống), quế thanh (quế bì), quế rành (quế lợn).
  • Cua biển là thực phẩm được nhiều người ưa thích, nhất là các tín đồ mê hải sản.
  • Trong y học cổ truyền, quế được coi là một trong 4 vị Thu*c quý (sâm, nhung, quế, phụ) có vị ngọt cay, mùi thơm, tính nóng...
  • Y học cổ truyền cho rằng khí có tác dụng rất lớn đối với hoạt động của con người. Sự sống của con người là sự tụ hội của khí. Khí tụ thì sống, khí tán thì ch*t (tán tắc vi tử). Chân khí duy trì sự sống.
  • Hồng táo là quả phơi hay sấy khô của cây táo tàu. Hồng táo có màu đỏ để phân biệt với loại táo màu đen gọi là đại táo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY