Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Hy hữu vòng Tr*nh th*i xuyên thủng đại tràng

Dị vật hình chữ T là vòng Tr*nh th*i được phát hiện nằm trong lòng đại tràng, xuyên thủng đại tràng một bệnh nhân.

Bệnh nhân n hơn 60 tuổi, bị đau bụng nhiều hạ sườn trái, đại tiện táo và co thắt nhiều khoảng bốn ngày trước khi vào viện. bệnh nhân đến bệnh viện trung ương quân đội 108 thăm khám chụp x-quang và được các bác sĩ phát hiện dị vật hình chữ t nằm trong lòng đại tràng, xuyên thủng đại tràng.

Ngay lập tức kíp y, bác sĩ Khoa Nội soi tiêu hóa (A3D) với sự chỉ đạo của PGS, TS Vũ Văn Khiên – Chủ nhiệm khoa cùng sự thực hiện của TS, BS Dương Minh Thắng, Hành chính trưởng Đào Thị Hồng Mai… đã tiến hành nội soi đại tràng.

Trong quá trình nội soi, các bác sĩ phát hiện được dị vật hình chữ t cắm vào thành đại tràng. các bác sĩ đã dùng kỹ thuật dùng thòng lọng và kìm lấy dị vật ra sau đó kẹp clip vào lỗ thủng đại tràng. dị vật là vòng Tr*nh th*i chữ t đã được đặt từ rất lâu.

Được biết, bệnh nhân n đã đặt vòng Tr*nh th*i nhiều năm, tuy nhiên khi đi khám sản không thấy vòng Tr*nh th*i nên nghĩ đến trường hợp vòng đã tự rơi ra ngoài. đây là một trong những biến chứng khi đặt vòng Tr*nh th*i.

Sau khi tiến hành kỹ thuật, bệnh nhân ổn định. Hiện nay bệnh nhân đã hết đau bụng, bụng mềm, chụp X-quang ổ bụng không có liềm hơi.

Mắc dị vật là thường xuyên xảy ra ở nhiều lứa tuổi. thông thường mắc dị vật tại đường tiêu hóa trên, vùng thực quản với các loại dị vật khác nhau như tăm, tre, đinh, xương động vật,... và có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng, đòi hỏi phải được xử lý ngay nếu không sẽ để lại một số biến chứng nặng nề như chảy máu, tạo ổ áp – xe,…

Các bác sĩ khuyến cáo, nhằm giảm thiểu nguy cơ mắc dị vật mọi người cần lưu ý kiểm tra sức khỏe thường xuyên, khi có dấu hiệu bất thường cần đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra và tư vấn cụ thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/goc-tu-van/hy-huu-vong-tranh-thai-xuyen-thung-dai-trang-609913/)

Chủ đề liên quan:

tránh thai vòng tránh thai xuyên thủng

Tin cùng nội dung

  • Bao cao su ngừa thai vừa phòng tránh bệnh lây nhiễm qua đường T*nh d*c nhưng đòi hỏi sự khéo léo. Tr*nh th*i bằng các biện pháp tự nhiên rẻ tiền thì hiệu quả không cao.
  • Thuốc tiêm Tr*nh th*i là biện pháp Tr*nh th*i tạm thời, chứa nội tiết progestin. Thuốc tiêm Tr*nh th*i hiện có loại DMPA (depot medroxygenprogesteron acetat) liều 150mg, có tác dụng Tr*nh th*i 3 tháng.
  • Ra máu bất thường *m đ*o là một thuật ngữ nói lên tình trạng ra máu ngoài chu kỳ kinh bình thường của chị em phụ nữ trong tuổi sinh đẻ. Ở những phụ nữ có dùng Thu*c nội tiết Tr*nh th*i có ra máu *m đ*o được định nghĩa chảy máu không định trước, tính trong khoảng 90 ngày từ ngày bắt đầu sử dụng nội tiết Tr*nh th*i.
  • Mỗi buổi sáng, cô bé 9 tuổi Terisia Techu phải trải qua một thủ tục vô cùng đau đớn. Mẹ của bé nung nóng chày trên bếp rồi đưa lên ngực bé.
  • Một phụ nữ Anh đã qua đời sau khi các bác sĩ phát hiện một cục máu đông trong đường huyết, nguyên nhân được cho là do Thuốc Tr*nh th*i.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Là một loại Thuốc viên Tr*nh th*i chỉ có duy nhất thành phần progestin. Nó thường được gọi là mini-pill
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY