Bệnh ung thư hôm nay

Hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư vú nặng

Sử dụng trastuzumab kết hợp với hóa trị và phẫu thuật sẽ cải thiện đáng kể khả năng sống và thời gian ung thư di căn tới não.
Theo một nghiên cứu mới đây được đăng trên trang tin Ivanhoe Newswire, bệnh nhân ung thư vú nặng có thể có thêm một lựa chọn để kéo dài sự sống. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sử dụng trastuzumab kết hợp với hóa trị và phẫu thuật cải thiện đáng kể khả năng sống và thời gian ung thư di căn tới não ở bệnh nhân ung thư vú di căn dương tính HER2. Khoảng 10 - 16% số phụ nữ mắc ung thư vú nặng bị di căn lên não. Trong nghiên cứu này, 377 trong số 1.023 phụ nữ mắc ung thư vú dương tính HER2 bị di căn lên não. Điều trị bằng trastuzumab, hóa trị và phẫu thuật giúp cải thiện đáng kể tỉ lệ sống ở những bệnh nhân này: 17,5 tháng với trastuzumab so với 3,8 tháng nếu không được điều trị bằng trastuzumab, 16,4 tháng với hóa trị so với 3,7 tháng nếu không được hóa trị và 20,3 tháng nếu được phẫu thuật so với 11,3 tháng nếu không được phẫu thuật.

Tiến sĩ Adam Brufsky người đứng đầu nghiên cứu nói: “Hiện tại chúng tôi biết rõ rằng những phụ nữ bị ung thư vú nặng nên được điều trị bằng trastuzumab kết hợp với hóa trị, ngay cả khi ung thư đã di căn tới não. Những phụ nữ bị ung thư vú dương tính HER2 có thêm một lựa chọn hợp lý để kéo dài thời gian sống và nên được điều trị tích cực.”

Mangyte.vn
Theo Mai Khôi - Tiền Phong/ Ivanhoe

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hy-vong-moi-cho-benh-nhan-ung-thu-vu-nang-10423.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY