Dinh dưỡng hôm nay

Infographic: Sự kỳ diệu đến từ sắc màu của thực phẩm

Tại sao mỗi loại rau củ quả có màu sắc khác nhau? Cà chua, ớt màu đỏ, cà rốt màu cam, đu đủ màu vàng, quả cà,hay quả nho màu tím…

Thanh Nga

(theo NaturalHealthyconcepts)

Tin chân bài


Khoảng 4 triệu đến 6 triệu người Việt Nam có bệnh lý khô mắt Đó là con số đưa ra tại hội thảo Khô mắt tổ chức tại Bệnh viện Mắt Trung ương chiều nay 11/4/2016. Đây là bệnh thường gặp và ngày càng phổ biến ở nước ta nhưng lại dễ bị bỏ qua và ít được để ý đến.


Hiểu đúng về virus Zika Hầu hết những người bị nhiễm virus Zika không biết mình đang mắc bệnh bởi vì không có triệu chứng. Bệnh thường nhẹ với các triệu chứng kéo dài trong vài ngày đến một tuần sau khi bị muỗi nhiễm bệnh đốt chích.


Truyền hình trực tuyến: Những điều cần biết về cảm ho ở trẻ nhỏ Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Những điều cần biết về cảm ho ở trẻ nhỏ” vào 9h30, thứ ba, ngày 12/4/2016.


Hà Tĩnh: 33.785/35.012 đối tượng từ 16-17 tuổi được tiêm sởi - rubella Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết: từ ngày 20/3 đến 9/4 Hà Tĩnh đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella cho đối tượng 16 - 17 tuổi trên toàn tỉnh.


Trị dứt điểm khí hư vùng kín bằng cây lá vườn nhà Âm đạo ra khí hư, ẩm ướt ngứa ngáy luôn tạo cảm giác khó chịu cho các chị em, nhiều người đã tìm đủ các loại nước vệ sinh phụ nữ đang bán trên thị trường về dùng nhưng vẫn không thể cải thiện được tình hình, sự ngứa ngáy khó chịu như một gánh nặng đeo đuổi chị em. Làm cách nào để giải tỏa những khó chịu mà khí hư vùng kín gây ra.


Thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể trong mùa hè Thải độc cơ thể sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể, khiến bạn cảm thấy sảng khoái và khỏe mạnh hơn. Dưới đây là những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể trong mùa hè.


Màu sắc móng tiết lộ bệnh tật Thường ngày, bạn không để ý tới móng tay, móng chân của mình nhưng bạn có biết rằng màu sắc móng có thể cho biết rất nhiều về tình hình sức khỏe?


Màu sắc rau củ và vitamin Xin bác sĩ cho biết loại rau nào chứa nhiều vitamin A, B, C, E? Nên ăn rau sống hay phải nấu chín?


#công dụng của thực phẩm sắc màu #sắc màu của thực phẩm #rau quả với sức khỏe #màu sắc của rau củ quả


    Từng nằm liệt giường vì 2 chân sưng phù do SUY THẬN ĐỘ 2 - người đàn ông này đã làm gì để cải thiện?
    Con đường của mắm Nước mắm là chất nước rỉ ra từ mắm tôm, cá, có xử lý tiếp bằng cách nấu, lọc. Nước mắm được coi là thực phẩm truyền thống, là loại nước chấm độc đáo và thông dụng của người Việt Nam từ bao đời nay.


  • Trời lạnh, ăn gì để không bị các bệnh đường hô hấp?
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/infographic-su-ky-dieu-den-tu-sac-mau-cua-thuc-pham-n115038.html)
Từ khóa: thực phẩm

Chủ đề liên quan:

thực phẩm

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY