Pháp luật hôm nay

Kẻ Gi*t người tình, chặt xác phi tang xuống sông Đuống: Định đến lấy quần áo về Tết chứ không có ý sát hại

Đỗ Ngọc Anh phủ nhận tội danh sát hại, phi tang xác người tình. Trong khi đó, người thân bị hại bày tỏ sự căm phẫn, bức xúc vì hành vi Gi*t người quá tàn nhẫn, mất nhân tính của bị cáo.

Chiều 31/8, phiên sơ thẩm xét xử Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, trú tại huyện Đông Anh) bị cáo buộc sát hại, chặt xác phi tang thi thể người tình Đặng Thị Hải (SN 1960, trú tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) xuống sông Đuống tiếp tục với phần xét hỏi.

Bị cáo khai lấy mẩu sắt đánh nạn nhân

Khai với HĐXX, bị cáo Ngọc Anh cho biết, quen bà Đặng Thị Hải thông qua mạng xã hội Facebook. Qúa trình chung sống, Ngọc Anh mua tặng người phụ nữ một chiếc ô tô Parado giá 1,5 tỷ đồng và đổi lại, sẽ được bà Hải cho mảnh đất rộng 60m2 ở huyện Chương Mỹ để xây nhà ở.

Thế nhưng cả hai mới sống với nhau được khoảng 3 tháng thì xảy ra mâu thuẫn, bà Hải cho rằng Ngọc Anh có "người mới" nên không chịu sang tên mảnh đất, đây là nguyên nhân khiến Ngọc Anh thù tức.

Ngọc Anh khai, hôm gây án, ông ta đến nhà bà Hải nhằm mục đích để lấy quần áo về chuẩn bị cho Tết chứ không có ý định sát hại. Khi đi, bị cáo đi bằng chiếc xe bán tải.

    Gã đàn ông giết hại, phi tang thi thể người tình xuống sông Đuống liên tục nói bị ép cung đánh đập, tra tấn

Khi HĐXX hỏi tại sao lấy quần áo phải đi sớm thế? Ngọc Anh đáp, do lo sợ ngày gần Tết tắc đường nên đi sớm, đến nơi bị cáo trèo tường qua cổng phụ vào một căn phòng trống trong nhà, lúc ấy vào khoảng 5h sáng.

"Tại sao đến mà không lên phòng bà Hải luôn?", HĐXX hỏi tiếp thì Ngọc Anh trả lời, nếu để biết trước thì bà Hải sẽ tránh mặt, không chịu mở cửa.

Bị cáo khai nhận thêm, sau khi vào ở căn phòng trống trong ngôi nhà nạn nhân, đến khoảng 8h cùng ngày thấy bà Hải đi ra vườn rau, Ngọc Anh đi theo ra ngoài cãi vã. Sau đó, ông ta kéo bà Hải đẩy vào nhà kho. Tại đây, Ngọc Anh hỏi "tại sao bán xe, tiền tiêu mà đất không sang tên theo thủ tục", rồi cả hai vật lộn với nhau khoảng nửa tiếng đồng hồ.

Bị cáo Đỗ Ngọc Anh. Ảnh: Hoàng An.

"Do bị cáo không ăn sáng nên hơi mệt, định trói chân, tay bà Hải nhưng không vật được. Sau đó, bị cáo lấy một mẩu sắt dưới nền nhà đánh bà Hải và Hải có dùng tay gạt ra xin ‘em sẽ viết giấy’", Ngọc Anh khai và nói, sau khi bà Hải đồng ý viết giấy, Ngọc Anh lên tầng trên mở tủ để lấy quần áo. Khi quay xuống phòng thấy bà Hải lê thân ra đến cửa bị cáo tiếp tục dùng chân đá vào đùi, mục đích không cho nạn nhân trốn chạy.

Sau khi đánh bà Hải, đưa vào phòng kín, Đỗ Ngọc Anh ra ngoài cổng lái xe về nhà mình tắm rửa nghỉ ngơi.

Đứa con câm điếc bẩm sinh nhiều lần được mẹ cảnh báo về việc Ngọc Anh trả thù

Cũng tại phần xét hỏi, khi được HĐXX cho phép đứng lên phát biểu, chị H. (con gái nạn nhân Hải) khóc nức nở, bày tỏ thái độ căm phẫn.

"Tôi muốn xé xác bị cáo ra.... Gia đình tôi đã chịu nhiều đau khổ về tinh thần lẫn vật chất, nỗi đau này chúng tôi phải chịu cả đời. Đến nay chúng tôi vẫn chưa tìm được thi thể mẹ về để chôn cất, thờ cúng theo phong tục. Tôi mong mốn HĐXX loại bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, tuyên tử hình và buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình tôi", chị H. khóc rưng rức.

Trình bày thêm, đại diện gia đình bị hại cho biết đã phải bỏ nhiều tiền để thuê thuyền, người tìm kiếm thi thể mẹ dọc con sông, số tiền ấy lên đến hàng trăm triệu đồng. Hôm nay ngoài yêu cầu bồi thường thiệt hại về vật chất, tinh thần, gia đình còn yêu cầu bị cáo phải bồi thường cho đứa con trai bị hại đang bị tàn tật, câm điếc bẩm sinh và phụ cấp cho mẹ già hơn 90 tuổi của nạn nhân đến hết đời.

Cụ Nguyễn Thị T. (mẹ ruột nạn nhân Hải) nói, Đỗ Ngọc Anh đã sát hại con gái bà quá dã man, bà đề nghị tòa làm đúng việc hắn đã sát hại, chặt xác con gái như nào.

Người thân bị hại vô cùng căm phẫn trước hành vi sát hại người dã man của Đỗ Ngọc Anh. Ảnh: Hoàng An.

Còn anh H. (con trai của nạn nhân, bị câm điếc) cũng được HĐXX triệu tập đến với vai trò là nhân chứng. Để trả lời hỏi đáp, gia đình đã thuê một cô gái chuyên phiên dịch cho người khiếm thính làm cầu nối cho cuộc trao đổi giữa anh H. với chủ tọa và các thành viên trong HĐXX.

Thông qua người phiên dịch, anh H. khai do bị câm điếc bẩm sinh, không có điều kiện tiếp xúc nhiều nên không có mâu thuẫn gì với Đỗ Ngọc Anh. Trước khi xảy ra án mạng, H. nhiều lần được mẹ "cảnh báo" có thể Ngọc Anh sẽ trả thù.

Anh H. không hiểu tại sao ngày 31/1/2019 (ngày xảy ra vụ án), Ngọc Anh lại xuất hiện ở nhà anh. Trưa cùng ngày, anh đang ngồi máy tính ở trong nhà thấy mất điện nên mới đi ra ngoài xem tình hình thì gặp hắn. Cùng thời gian này, anh H. tìm cách liên hệ với mẹ nhưng không được nên đến trường học, đến cuối chiều thì nhận được tin nhắn của chị gái báo tin mẹ bị sát hại.

VKS đề nghị tuyên bị cáo án tử hình

Bước sang phần tranh luận, người giữ quyền công tố tại phiên xử nhận định, Đỗ Ngọc Anh sinh sống ở khu vực ngoại thành Hà Nội, có trình độ văn hóa, đã có vợ con, kinh tế gia đình ổn định, nhưng vì lý do tranh chấp, mâu thuẫn mà ra tay giết hại người khác. Hành vi của bị cáo lại rất man rợ, nguy hiểm, gây bức xúc dư luận.

    Bắt Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình để làm rõ hành vi Đ*nh b*c

Từ phân tích trên, người giữ quyền công tố đề nghị HĐXX tuyên bị cáo án tử hình. Về dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường theo quy định của pháp luật cho gia đình bị hại.

Sau đề nghị của vị đại diện VKS, bị cáo Đỗ Ngọc Anh đứng dậy tiếp tục phản biện cáo trạng quy kết tội danh, ông ta khẳng định mình bị oan, nói việc khai báo là do bị điều tra viên ép cung, mớm cung. Nếu không chịu khai nhận sẽ bị tra tấn, đánh đập dã man.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Đỗ Ngọc Anh cho rằng, phiên tòa hôm nay chưa khách quan về vật chứng, các thực nghiệm tại hiện trường đều không khớp so với hồ sơ vụ án. Cuối cùng, hai vị luật sư bào chữa đề nghị HĐXX tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Trong khi đó, vị luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại nêu quan điểm, cáo trạng quy kết như vậy là đúng người, đúng tội danh, không hề oan sai.

"Khi bị cáo chặt xác, các vết máu sẽ bắn lên thành xe chứ không bắn xuống nền thùng,... VKS chất vấn rất đúng, xe này của bị cáo và chỉ một mình bị cáo dùng vậy tại sao có vết máu trên đó", luật sư bào chữa cho bị hại phân tích.

9h sáng 1/9/2020, HĐXX sẽ đưa ra phát quyết đối với bị cáo.

Theo cáo buộc, Ngọc Anh từng mất vợ năm 2016 và năm 2017 đã quen biết, nảy sinh quan hệ tình cảm với bà Đặng Thị Hải. Bị can mua tặng người phụ nữ một chiếc ô tô Parado giá 1,5 tỷ đồng và đổi lại, bà Hải sẽ cho người tình mảnh đất rộng 60m2 ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) để xây nhà ở.

Năm 2018, Ngọc Anh và bà Hải ký cam kết sống chung với nhau, ai vi phạm phải bồi thường danh dự cho người kia 1,5 tỷ đồng. Sau đó, người phụ nữ nghi ngờ Ngọc Anh có quan hệ ngoài luồng nên tự ý bán chiếc Parado đồng thời không sang tên mảnh đất ở Chương Mỹ.

Biết chuyện, bị can Ngọc Anh đã tìm gặp, nhiều lần gọi điện, nhắn tin yêu cầu bà Hải chuyển tên thửa đất cho mình hoặc trả lại tiền bán xe ô tô nhưng không được đồng ý. Sau đó, Ngọc Anh còn làm đơn tố giác bà Hải chiếm đoạt xe của mình.

Thời gian đó, sân giếng nhà bà Hải bất ngờ xuất hiện nhiều dây điện đã mất vỏ nhựa bên ngoài. Người phụ nữ nghi ngờ Ngọc Anh muốn giết mình nên báo công an và lắp camera giám sát.

Sau đó, công an trả lời Ngọc Anh việc bà Hải bán xe ô tô là tranh chấp dân sự nên bị can bực tức, tìm cách đánh người tình. Rạng sáng 31/1/2019, bị can đến nhà người tình, đột nhập vào trong rồi chờ đợi.

Khi bà Hải thức dậy, ra vườn đã bị Ngọc Anh kéo vào nhà kho đe dọa. Nạn nhân xin tha, hứa trả lại tiền bán xe nhưng Ngọc Anh không tin và lấy một thanh sắt, đánh người tình Tu vong, lấy chìa khóa của nạn nhân mở cổng rồi ra về.

Tối cùng ngày, Ngọc Anh quay lại nhà bà Hải, quấn xác nạn nhân cho lên ô tô và lau sạch máu trên hiện trường. Tiếp đến, đối tượng đưa thi thể ra cầu Đông Trù (bắc qua sông Đuống).

Tại đây, Ngọc Anh phân xác nạn nhân rồi vứt xuống sông phi tang. Bị can này cũng đốt bỏ các vật dụng gây án nhằm che giấu hành vi của mình trước khi về nhà tắm rửa, đi ngủ.

Hôm sau, việc bà Hải bị mất tích được trình báo và Ngọc Anh bị triệu tập lên làm việc. Ngày 4/2/2019, bị can viết đơn đầu thú tại Công an huyện Chương Mỹ.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ke-giet-nguoi-tinh-chat-xac-phi-tang-xuong-song-duong-dinh-den-lay-quan-ao-ve-tet-chu-khong-co-y-sat-hai-20200831203140185.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY