Hình ảnh bệnh lý hô hấp hôm nay

Tràn dịch màng phổi, Tràn khí màng phổi, Tràn mủ màng phổi, Tứ chứng Fallot, U phổi chèn ép tĩnh mạch chủ trên, Ung thư phổi màng phổi thứ phát, Ung thư phổi phải áp xe hoá

Kén hơi bội nhiễm có mức nước mức hơi

Hình ảnh kén hơi bội nhiễm có mức nước mức hơi trên phim chụp x quang.

Khí phế thũng gây mất tính đàn hồi thành của các túi khí nhỏ trong phổi. Cuối cùng, thành của các túi căng và không co lại, mà tạo ra kén lớn hơn, các túi khí ít hiệu quả trao đổi bình thường oxy và carbon dioxide trong quá trình hô hấp. Khó khăn trong việc hoàn toàn thở ra thường dẫn đến việc bẫy không khí trong phổi.

Nhưng bóng khí khổng lồ bắt đầu ra trên bản sắc riêng. Trên x-quang ngực chúng xuất hiện như những thực thể phần nào độc lập với cấu trúc bình thường còn lại của phổi bị ảnh hưởng, cách nhau bởi một mỏng, sợi, màng không đều. Khi đầy không khí và phát triển, các bóng khí khổng lồ cũng có thể bị tràn dịch để tạo ra sự pha trộn truyền nhiễm. Không chỉ có các bóng khí khổng lồ gây cản trở chức năng của phổi; nó có thể gây áp lực lên phổi và gây trở ngại cho chức năng thích hợp của nó. Vì vậy, ngay cả các mô không bị ảnh hưởng bởi căn bệnh trở nên kém hiệu quả.

Hầu hết các bóng khí khổng lồ đạt kích thước và tình trạng dần dần theo thời gian. Nhưng có những trường hợp các bóng khí trải qua "thời kỳ tăng trưởng" và thay đổi tình hình trong khoang ngực của bệnh nhân khá nhanh chóng. Bóng khí cũng có thể biến mất hoặc "xẹp" một cách tự nhiên hoặc sau một nhiễm trùng hoặc xuất huyết.

Hình ảnh kén hơi bội nhiễm có mức nước mức hơi ở thuỳ dưới phổi trái trên phim chụp nghiêng trái.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ken-hoi-boi-nhiem-co-muc-nuoc-muc-hoi-46956.html)

Chủ đề liên quan:

bội nhiễm kén hơi bội nhiễm

Tin cùng nội dung

  • Cháu bị thủy đậu 7 ngày mà vẫn chưa khỏi. Cháu có dùng xanh melen bôi lên. Mong BS tư vấn cho cháu.
  • Em bị bệnh chàm bội nhiễm cách đây 1 năm. Em đã chữa khỏi chàm và đang bôi Thu*c mờ sẹo. Nhưng tại sao ngay tại nơi bị chàm lâu lâu cứ hay đỏ hoặc đỏ sau khi em tắm?
  • Các thể bệnh vẩy cá ít ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ra nhiều phiền toái về thẩm mỹ. Hiểu biết các thể bệnh sẽ giúp chúng ta chăm sóc người bệnh tốt hơn.
  • Mùa mưa, cháu nhà tôi bị ho, tôi đã đi mua xi-rô ho về cho cháu uống, nhưng bé ho nặng hơn và kéo đàm.
  • Mấy ngày nay tôi bị hắt hơi, xổ mũi kèm theo sốt, người mệt mỏi uể oải. Xin hỏi Mangyte, cảm cúm có gây biến chứng gì về sau không?
  • Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi đã tiếp nhận bệnh nhi 5 tháng tuổi ở Đức Phổ, Quảng Ngãi bị viêm da tiết bã từ lúc sinh ra. Ban đầu chỉ là những vết lở nhỏ ở đầu và mặt, sau lan rộng ra cả người, bội nhiễm nặng.
  • Halog Neomycine Crème! Halcinonide là một corticoide có hai gốc halogen có tác động kháng viêm nhanh và mạnh. Néomycine là một kháng sinh diệt khuẩn thuộc họ aminoside có tác động trên staphylocoque và trực khuẩn Gram âm.
  • Liên tục trong thời gian gần đây hàng loạt người dân đã bị kiến ba khoang đốt gây viêm da tiếp xúc trên cơ thể. Tại Khoa Khám bệnh, BV Da liễu Trung ương, có thời điểm các bác sĩ khám cho khoảng 60 bệnh nhân/ngày liên quan đến bệnh về da do kiến ba khoang, côn trùng đốt.
  • Dù không phảu cao điểm nhưng số trẻ mắc ho gà thời gian này tăng đột biến. Các chuyên gia cho rằng do tâm lý nhiều trẻ mắc bệnh do cha mẹ lo ngại sử dụng vắc xin Quinvaxem và chờ vắc xin dịch vụ đang khan hiếm nên bỏ lỡ lịch tiêm chủng của trẻ.
  • Doxycycline là Thu*c kháng sinh quen thuộc trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn như viêm đường hô hấp, tiết niệu, viêm kết mạc hạt vùi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY