Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả xét nghiệm 3 người ở Đắk Lắk tiếp xúc ca bệnh ở TP.HCM

(MangYTe)- Cả ba trường hợp trên đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần1 với SARS-CoV-2. Những người này là hàng xóm của anh N. (người đã mắc COVID-19tại TP.HCM).

Tối 9-2, thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) đắk lắk cho biết, đã có kết quả ba trường hợp (cùng một gia đình trú thôn 14, xã ea tiêu, huyện cư kuin) vừa trở về địa phương.

"tất cả f1, f2 đều âm tính với sars-cov-2"- lãnh đạo cdc đắk lắk thông tin.

Trước đó, những người này đã tiếp xúc với anh n. (dương tính sars-cov-2 ở tp.hcm). sau đó, họ đón xe khách về đắk lắk vào ngày 6-2. từ đó đến nay, gia đình đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người ở cư kuin và tp buôn ma thuột.

Sau khi nhận được thông tin về ba trường hợp trên, ngành y tế đắk lắk đã nhanh chóng điều tra, giám sát tình hình dịch tễ; truy vết và đã xác định được danh tính, địa chỉ những người cùng chuyến xe khách từ tp.hcm về đắk lắk cũng như những người tiếp xúc gần với f1. song song đó cũng lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 và đưa gia đình trên cách ly tập trung tại trường cao đẳng công nghệ tây nguyên.

Sở y tế tỉnh đắk lắk cho hay, ngành y tế đang tập trung phòng, chống dịch covid-19 theo hướng tăng cường khai báo y tế và phân loại nhóm để cách ly và dừng các hoạt động trong phòng họp; sẵn sàng phương án cách ly theo phương châm tại chỗ làng xóm với làng xóm, phường xã với nhau, huyện thị với huyện thị.

Ngành y tế cũng tăng cường lấy mẫu xét nghiệm để cách ly các trường hợp có yếu tố dịch tễ, hạn chế tiếp xúc đi lại khi tình hình dịch bệnh diễn biến xấu hơn song vẫn đảm bảo lưu thông hàng hoá và mua bán đang diễn ra.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, đắk lắk và nhiều địa phương ở tây nguyên quyết định dừng tổ chức bắn pháo hoa đón giao thừa, tổ chức các lễ hội…

Bác sĩ BV Chợ Rẫy sẵn sàng chi viện Gia Lai chống dịch

(plo)- gia lai hiện có 13 ca mắc covid-19 và buộc phong tỏa toàn bộ bệnh viện đa khoa gia lai do có ca dương tính đi vào.


Q.NAM

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-3-nguoi-o-dak-lak-tiep-xuc-ca-benh-o-tphcm-966818.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY