Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả xét nghiệm các ca cách ly vụ bán hàng cho bệnh nhân COVID-19 ở Bạc Liêu

Ngày 22/5, bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu cho biết, liên quan đến vụ người bán hàng rong tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 275 đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, đã cách ly 4 người và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, đều cho kết quả âm tính virus SARS- CoV- 2.

Cũng theo BS Bùi Quốc Nam, với kết quả này, không cần cách ly cục bộ khu dân cư ở xóm Huế, thuộc khóm 5, phường 2 (thành phố Bạc Liêu) nơi người bán hàng rong T. K. V là người bán hàng rong cho bệnh nhân 275 đang điều trị tại Khoa nhiễm Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu và học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, phường 3 (thành phố Bạc Liêu)- ngôi trường con con ông T. K. V đang theo học, không phải nghỉ học.

Trước đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu phát hiện trường hợp một người bán hàng rong tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Qua điều tra, lúc 17 giờ 30 phút, ngày 16/5, ông T. K. V sinh sống bằng nghề bán hàng rong, ở xóm Huế, khóm 5, phường 2 (thành phố Bạc Liêu), đi ngang qua khu cách ly, có bán trà đá đường cho bệnh nhân COVID-19 số 275, sinh năm 1987 (quê quán Hải Dương) đang điều trị tại khu cách ly Khoa Nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu và mua dùm Thu*c lá.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Bạc Liêu đã đưa 3 người trong gia đình ông V và 1 người hàng xóm có nhậu với ông V vào khu cách ly tập trung từ ngày 19/5, theo dõi sức khoẻ và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm đã cho kết quả nói trên.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác bảo vệ, lập thêm hàng rào ngăn cách giữa bệnh viện và khu dân cư phía sau bệnh viện, lắp thêm camera an ninh để theo dõi tình hình hoạt động bên ngoài khu cách ly điều trị.

Những người vi phạm quy định cách ly sẽ bị xem xét xử lý theo quy định phòng chống dịch bệnh COVID- 19.

Sản phụ đi đẻ bị tắc đường, 'rẽ ngang' vào CDC Hà Nội cầu cứu đã mẹ tròn con vuông

Khoảng 9 giờ sáng 22/5/2020, một thai phụ bắt taxi từ Thường Tín lên sinh con tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Khi đi qua đường Nguyễn Chí Thanh, do đường tắc không di chuyển được tiếp và sản phụ đã vỡ ối, nên lái xe taxi đã cho xe chạy vào sân Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ.

Những cách đơn giản khử mùi hôi cơ thể khi trời nắng nóng

Việc đổ nhiều mồ hôi giữa những ngày nắng nóng quả là một cực hình, tuy nhiên, bạn có thể đánh bay những lo lắng đó với những bí quyết rất đơn giản.

Nhân viên công ty Trường Sinh tái dương tính và 1 ca mắc ở Hạ Lôi được ra viện

Chiều nay (21/5) sẽ có thêm 2 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh là bệnh nhân 188 - nhân viên công ty TNHH Trường Sinh từng điều trị ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Đây là người phụ nữ tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh ngày 16/4. Người thứ 2 là bệnh nhân 261, ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, Hà Nội.

Sẽ xem xét cai ECMO cho phi công Anh nếu vùng phổi hoạt động tăng lên 40%

Theo các bác sĩ, kết quả mới nhất phổi của nam phi công người Anh đã cải thiện hơn, vùng phổi hoạt động được của bệnh nhân đã tăng lên 30% thay vì chỉ 10% như kết quả kiểm tra 1 tuần trước. Nếu chỉ số này tăng lên khoảng 40%, bệnh nhân sẽ được xem xét cai ECMO.

Cảnh báo: 4 thực phẩm sức khỏe quảng cáo như Thu*c chữa bệnh

Qua hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet, Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã phát hiện 4 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ vi phạm quy định về quảng cáo, thậm chí có sản phẩm còn quảng cáo như Thu*c chữa bệnh.

Nguyễn Tiến Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-cac-ca-cach-ly-vu-ban-hang-cho-benh-nhan-covid19-o-bac-lieu-1661900.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY