Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của gần 7.000 mẫu ở Bệnh viện Bạch Mai

Đến 8 giờ sáng 30/3, đã có 7.264 mẫu xét nghiệm được lấy từ nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân, người phục vụ trong Bệnh viện Bạch Mai này. Trong số này, đã có 6.650 mẫu (91,5%) cho kết quả âm tính, 595 người đang chờ kết quả.

" Anh nào bị bạn gái chê, uống 2 viên trước 10 phút nàng ""yêu"" không rời "Tin tài trợ

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, đến 8 giờ sáng 30/3, đã có 7.264 mẫu xét nghiệm được lấy từ nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân, người phục vụ trong Bệnh viện Bạch Mai này. Trong số này, đã có 6.650 mẫu (91,5%) cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 595 người đang chờ kết quả.

TS Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết tới 5 giờ chiều qua (29/3), đã có kết quả xét nghiệm của 75% mẫu đã có kết quả xét nghiệm (khoảng 5.200 mẫu), tất cả nhân viên y tế trong số này đều có kết quả âm tính.

Như vậy, đã có thêm khoảng 1.450 mẫu được trả kết quả xét nghiệm trong hơn 12 tiếng đồng hồ vừa qua.

Đến sáng 30/3, đã có 25 bệnh nhân COVID-19 liên quan Bệnh viện Bạch Mai, trong đó, riêng công ty Trường Sinh - đơn vị cung cấp dịch vụ hậu cần cho bệnh viện Bạch Mai - có tới 15 người, 10 người còn lại gồm 2 nhân viên y tế (BN86, 87 của Trung tâm Bệnh nhiệt đới), 2 bệnh nhân (BN133, 161 điều trị ở khoa Thần kinh) và 5 người nhà đi chăm sóc các bệnh nhân mắc COVID-19 tại khoa Thần kinh (là BN162, 163, 170, 172, 185) và con gái của BN86.

Việt Nam: Không thiếu sinh phẩm xét nghiệm COVID-19

Theo Bộ Y tế, trong ngày 30/3 sẽ có 100.000 sinh phẩm để chẩn đoán, xét nghiệm COVID-19, địa phương nào có nhu cầu cần liên hệ với Cục Y tế Dự phòng. Tập trung nhanh việc xét nghiệm, mở nhanh diện xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng dập dịch và điều trị là chiến lược trong giai đoạn hiện nay.

Thu hồi toàn quốc Thu*c chữa viêm loét dạ dày tá tràng không đạt chất lượng

Toàn bộ lô Thu*c Alsoben (misoprostol 200mcg), SĐK: VN-8946-09, số lô: 190020, Ngày SX: 14/03/2019, HD: 13/03/2022 do Công ty Unimed Pharmaceuticals Inc. Korea sản xuất. Công ty TNHH Sinh dược phẩm Hera nhập khẩu bị thu hồi do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Thứ trưởng Bộ Y tế nói về nguyên nhân chính các ca mắc COVID-19 ở Việt Nam

Theo Bộ Y tế, tổng hợp sơ bộ trong số những bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 đã được ghi nhận thì 70% là số ca mang mầm bệnh từ nước ngoài về.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-sarscov2-cua-gan-7000-mau-o-benh-vien-bach-mai-1632276.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY