Nhiều người luôn đặt câu hỏi về tương lai của sau khi show diễn kết thúc. Liệu có xứng đáng để các nhà mốt đầu tư một khoản lớn trong việc tạo nên bộ sưu tập lộng lẫy? Loạt sản phẩm thương hiệu chăm chút kỹ lưỡng, dày công chuẩn bị sẽ được sử dụng như thế nào?
Những thuộc dòng Haute Couture (thời trang cao cấp) chỉ có duy nhất một mẫu. Trình diễn trên sàn catwalk giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm yêu thích.
Mỗi trang phục đều được nghệ nhân của hãng đầu tư kỹ lưỡng từ khâu đến quá trình thêu hoạ tiết. Các thợ may lành nghề đã dành nhiều thời gian, công sức để hoàn thành từng phần của một bộ đồ. Bởi vậy, họ ví như tác phẩm nghệ thuật.
Việc người mẫu mang sản phẩm lên sàn diễn nhằm thông báo đến khách hàng rằng bộ đồ này đã sẵn sàng để được mua.
Hầu hết trang phục đều may theo tiêu chuẩn nhất định. Sau khi có người đặt mua, các nhà thiết kế sẽ chỉnh sửa mẫu váy sao cho phù hợp với dáng người của khách hàng.
Liệu đối tượng khách hàng của các thiết kế xa xỉ này là ai? Kết thúc show diễn, những phục trang này có mang lại lợi nhuận?
Người mua sản phẩm Haute Couture hay được giấu kín danh tính. Họ thường là nữ chính trị gia, người giàu có ở khu vực Trung Đông. Số khác đến từ châu Á với phần lớn là khách hàng Trung Quốc.
Các sản phẩm ready-to-wear xuất hiện trên sàn runway để trình diễn vẻ đẹp của trang phục. Bên cạnh đó, nhà thiết kế sẽ gợi ý cách phối đồ, thể hiện được mọi trạng thái của trang phục.
Có thể nói trong show diễn, khách hàng sẽ được thấy các bộ đồ đang di chuyển. Họ có cơ hội chiêm ngưỡng và chọn lựa. Sau khi có người đặt hàng, loạt thiết kế được sản xuất, đưa đến trưng bày tại cửa hàng.
Sau khi rời sàn diễn, những thiết kế sẽ được mặc lại nhiều lần bởi nghệ sĩ, fashionista, người mẫu trong sự kiện.
Đa phần người nổi tiếng đều có dáng người vừa với kích cỡ chuẩn của nhà mốt. Tuy nhiên, với những trường hợp ngoại lệ, thương hiệu sẽ có bí kíp riêng để chỉnh lại sao cho trang phục vừa với người mặc.
Đây là giai đoạn thiết kế được xuất hiện nhiều trên truyền thông. Điều này có thể ảnh hưởng đến doanh thu cũng như tên tuổi của nhà mốt.
Bên cạnh đó, độ nhận diện thương hiệu và danh tiếng của nhà mốt cũng sẽ ảnh hưởng bởi sự xuất hiện từ người nổi tiếng. Khi ngoại hình cùng bộ đồ kết hợp hài hoà và giúp nghệ sĩ toả sáng sẽ có lợi cho nhà mốt.
Các stylist sẽ có phương thức riêng để mượn trang phục trên sàn diễn. Đa phần nhờ vào khả năng ngoại giao, mối quan hệ của họ với thương hiệu.
Tuy nhiên, không phải lúc nào điều này cũng thuận lợi. Sẽ có thời điểm stylist không thể mượn được trang phục, do nó đã được bán hoặc có người đặt trước ngay khi show diễn kết thúc.
Nhiều thương hiệu muốn giữ lại mẫu sản phẩm như việc bảo tồn nghệ thuật. Điều này đánh dấu thành tựu nhà mốt đã đạt được. Nó tương tự như bức hoạ hay tác phẩm điêu khắc.
Một số thương hiệu sẽ trình bày trong buổi triển lãm chung với nhiều nhà mốt khác. Số khác khi đã đủ danh tiếng, như Valentino sẽ tự xây dựng bảo tàng riêng để lưu giữ.
Heart Evangelista - nữ diễn viên người Philippines - từng nói: "Bản thân Couture khiến người mua trở nên đặc biệt. Việc mua nó như đang sở hữu biểu tượng của nghệ thuật".
Một số thiết kế được các fashionista ví như tác phẩm có thể mặc lên người. Chính vì vậy, nhiều khi thương hiệu làm ra bộ váy để lưu giữ kỷ niệm, dấu mốc quan trọng.
Chủ đề liên quan:
bộ đồ trình diễn bộ sưu tập các thiết kế kết thúc kết thúc show diễn nhà thiết sản phẩm thương hiệu show diễn thời trang sử dụng tác phẩm nghệ thuật thiết kế thiết kế đắt giá thiết kế kỹ lưỡng thời trang cao cấp trên sàn catwalk