Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Khắc phục đỏ ngứa mặt khi ra nắng

Tôi 25 tuổi, mỗi khi ra nắng đổ nhiều mồ hôi là mặt và cổ lại ửng đỏ, ngứa. Ngồi lại chỗ mát một lúc thì da mặt trở lại bình thường.
Xin hỏi có cách nào khắc phục triệu chứng trên không. Trần Hồng (nuoc.khoangsan@gmail.com) Ánh nắng mặt trời có thể gây ra hồng ban trên da: sau khi phơi nắng một thời gian da sẽ xuất hiện hồng ban, đó là hiện tượng đỏ da. Mức độ đỏ da tùy thuộc vào thời gian và cường độ ánh nắng. Có 4 mức độ: 1. hồng ban có màu hồng; 2. hồng ban màu đỏ tươi; 3. hồng ban tím, phù nề, đau; 4. tróc da, tạo phỏng nước. Ở mức độ 3, 4 là phỏng da do ánh sáng mặt trời. Ánh nắng còn có thể gây các tổn thương da khác như: làm nâu da, làm tăng sinh sản các tế bào sừng của da, làm lão hóa da, gây ung thư da.
Ảnh minh họa (nguồn Internet)
 Trường hợp của bạn bị ửng đỏ vùng mặt và cổ (là những phần da không có quần áo che phủ bị nắng chiếu trực tiếp), vào chỗ mát lại trở về bình thường thì chỉ bị mức độ 1 hoặc 2. Còn triệu chứng ngứa có thể do bụi hòa trong mồ hôi gây kích ứng da hoặc do da bị dị ứng với nhiệt độ hay ánh nắng.  Muốn khắc phục tình trạng trên, bạn cần thực hiện các biện pháp sau: khi phải ra nắng nên đội nón mũ, rộng vành, dùng khẩu trang che mặt. Mặc áo chống nắng che kín vùng mặt cổ. Không ở lâu ngoài nắng. Từ nắng về vào ngay chỗ mát, dùng quạt để hạ nhiệt, dùng khăn nhúng nước mát lau mặt, cổ. Nên nhớ cần uống nước thường xuyên đầy đủ. AloBacsi.vn Theo BS. Nguyễn Liều Linh - Sức khỏe & Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/khac-phuc-do-ngua-mat-khi-ra-nang-n46357.html)

Tin cùng nội dung

  • Phản ứng phản vệ có thể nguy hểm đến tính mạng. Đưa đi nới cấp cứu gần nhất khi bị phản ứng phản vệ.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY