Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khách đi chuyến bay QR970 ngày 10-3 liên hệ ngay cơ sở y tế

(MangYTe)- Có 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm COVID-19 tại TP.HCM đã đi trênchuyến bay QR 970.

Sáng 14-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã phát thông báo khẩn.

Nội dung kêu gọi những hành khách đi trên chuyến bay QR 970 của hãng hàng không Qatar Airways ngày 10-3 từ Doha về TP.HCM nhanh chóng liên hệ y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi chuyến bay nói trên hiện đang có mặt ở TP.HCM liên hệ y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa.

Mọi thông tin cần thông báo liên quan những trường hợp nêu trên liên hệ đường dây nóng ngành y tế TP.HCM qua số điện thoại 0869577133.

Trước đó, theo thông tin từ các cơ quan chức năng, hiện có 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm COVID-19 tại TP.HCM đã đi trên chuyến bay QR 970 của hãng hàng không Qatar Airways ngày 10-3 từ Doha về TP.HCM.

Ca nhiễm COVID-19 thứ 48 sống tại TP.HCM, liên quan ca 34

(PLO)- Ca nhiễm COVID-19 thứ 48 của Việt Nam được ghi nhận tại TP.HCM, tiếp tục liên quan với ca 34 (Bình Thuận).

TRẦN NGỌC

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/dich-covid-19/khach-di-chuyen-bay-qr970-ngay-103-lien-he-ngay-co-so-y-te-896658.html)

Tin cùng nội dung

  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY