Sinh sản , Nữ hôm nay

Khám phụ khoa, đặt vòng miễn phí cho chị em Đời sống

Từ ngày 20/8 đến 30/9, 171 phòng khám thuộc mạng lưới BlueStar sẽ thực hiện khám phụ khoa và đặt vòng miễn phí cho các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Thông tin được cho biết trong buổi khai trương các phòng khám tư nhân được lựa chọn tham gia mạng lưới BlueStar. Đây là dự án xã hội hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt từ năm 2007.

Ông Nguyễn Huy Quang, Phó vụ trưởng Vụ pháp chế (Bộ Y tế) cho biết, nước ta đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn như: tỷ suất ch*t mẹ và Tu vong sơ sinh cao, tình trạng Ph* thai còn nhiều, tỷ lệ người bị bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c cao... Vì thế, sự ra đời của mạng lưới phòng khám BlueStar (kết hợp y tế công và tư) hướng tới đối tượng thu nhập thấp là một sáng kiến đúng đắn giúp giảm tải cho các cơ sở y tế nhà nước.

Sau hơn 2 năm hoạt động, mạng lưới phòng khám đã cung cấp dịch vụ cho gần 500.000 khách hàng, ngăn ngừa gần 2.000 ca Tu vong ở trẻ sơ sinh và 90 ca Tu vong mẹ.

Tất cả các phòng khám của mạng lưới BlueStar tại 7 tỉnh, thành là Hà Nội, Hải Phòng, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, An Giang và Đồng Nai sẽ đồng loạt áp dụng chương trình khám bệnh phụ khoa và đặt vòng miễn phí cho chị em. Để biết về danh sách các phòng khám trên địa bàn có thể liên hệ qua tổng đài sứ khỏe sinh sản 1900571225 hoặc 04.37225471, máy lẻ 200.

Phương Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/doi-song/kham-phu-khoa-dat-vong-mien-phi-cho-chi-em-2273476.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi chưa quan hệ T*nh d*c, xin hỏi khám phụ khoa có được không?
  • Lo đến mất ăn mất ngủ vì chu kỳ đèn đỏ bỗng rối loạn nhưng Hồng không dám đi khám, vì nghe nói bác sĩ dễ làm rách màng trinh của mình trong lúc khám, chữa.
  • Từ tháng 2/2014, Viện Huyết học và truyền máu (HHTM) TƯ và BV Phụ sản Hà Nội chính thức khởi động chương trình hợp tác “làm giàu” ngân hàng TBG cuống rốn.
  • Gần hai năm nay em bị tiểu dắt. Cho em hỏi nếu mắc bệnh phụ khoa thì có bị tiểu dắt không ạ? Vì em hay thấy sót nơi *m đ*o...
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY