Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khẩn cấp tìm người cùng chuyến bay bệnh nhân Covid-19

Nghệ An-Nghành y tế Nghệ An trưa 4/7 thông báo khẩn tìm người từng đi chuyến bay từ TP HCM về TP Vinh trưa 1/7.

Cụ thể, chuyến bay VN 1264 khởi hành lúc 12h30 ngày 1/7 từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Vinh lúc 13h 30. Theo nhà chức trách, đây là chuyến bay có liên quan tới bệnh nhân Covid-19.

Cơ quan y tế cũng tìm tài xế một taxi chở 3 hành khách xuất phát lúc 13h 30 từ sân Vinh đến xóm 12, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Nhà chức trách đề nghị những ai liên quan tới thông tin nêu trên phải liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn. Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 các huyện, thành, thị xã phải rà soát khẩn truy vết những người liên quan để tổ chức phân loại, giám sát, theo dõi sức khỏe.

Sân bay Vinh. Ảnh: Nguyễn Hải

Sáng 4/7, cdc nghệ an công bố thêm 2 ca nghi nhiễm là các f1 đã được cách ly. ca thứ nhất là nam, 59 tuổi, trú xã diễn thịnh, huyện diễn châu. ca thứ hai là nam, 67 tuổi, trú xã diễn thịnh, huyện diễn châu.

Nghệ An ghi nhận 121 ca nhiễm và nghi nhiễm trong đợt dịch tính từ 13/6. Nhiều nhất là TP Vinh với 81 ca, huyện Diễn Châu 17.

Liên quan tới phòng chống dịch, các chuyến bay từ Vinh đi TP HCM và ngược lại sẽ tạm dừng từ 0h ngày 2/7, theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.

Đại diện bộ giao thông vận tải cho hay, ngày 30/6 ubnd tỉnh nghệ an đã đề nghị bộ cho dừng các chuyến bay đến sân bay vinh để phục vụ công tác phòng chống dịch. tuy nhiên, cục hàng không việt nam kiến nghị vẫn duy trì các đường bay khác đến sân bay vinh, chỉ tạm dừng đường bay vinh - tp hcm.

Nguyễn Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khan-cap-tim-nguoi-cung-chuyen-bay-benh-nhan-covid-19-4304153.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY