Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khánh Hòa lập 136 trạm y tế lưu động

Khánh Hòa-136 trạm y tế lưu động được Sở Y tế thiết lập nhằm quản lý, hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 cách ly, điều trị tại nhà, tham gia lấy mẫu xét nghiệm.

F0 không có triệu chứng, tải lượng virus thấp thì không cần đưa vào cơ sở y tế mà được theo dõi tại nhà, ông bùi xuân minh, giám đốc sở y tế khánh hòa cho biết ngày 22/11. trạm y tế lưu động ở địa phương sẽ đảm nhiệm công tác quản lý, theo dõi các f0 này.

Nhân viên y tế tới từng nhà người dân ở phường Phước Long, TP Nha Trang, lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc người nhiễm Covid-19, hồi cuối tháng 8. Ảnh: Xuân Ngọc

Mỗi trạm y tế lưu động có 5 nhân viên y tế, được cấp trang thiết bị y tế, dụng cụ sơ cứu cơ bản, dụng cụ lấy mẫu, test kit xét nghiệm... Kinh phí hoạt động của các trạm này trích từ ngân sách nhà nước.

Mô hình trạm y tế lưu động do Bộ Y tế khởi phát từ tháng 8, trong bối cảnh nhiều tỉnh miền Nam bùng phát dịch, các cơ sở điều trị quá tải, đặt ra vấn đề cách ly theo dõi F0 không triệu chứng tại nhà để giảm tải các tầng điều trị. Một số địa phương như TP HCM, Bình Dương đã áp dụng thành công mô hình này.

Tối 22/11 bộ y tế công bố khánh hòa thêm 168 ca nhiễm, nâng tổng số ca lên 11.463. trong đó, 9.270 người đã được công bố khỏi bệnh. hiện có hơn 2.170 bệnh nhân triệu chứng nhẹ và không triệu chứng, trong số này hơn 70 người đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà.

Xuân Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khanh-hoa-lap-136-tram-y-te-luu-dong-4392881.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Sở Y tế Khánh Hòa vừa cho biết, đến thời điểm này trên toàn tỉnh đã có hơn 180 trẻ em bị nhiễm bệnh tay chân miệng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tôi ở Khánh Hòa, muốn khám bệnh tại nhà tôi có được không thưa BS? (Thanh Nhiên)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY