Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Khi bác sĩ kê kháng sinh cho con, mẹ nhất định phải hỏi rõ 5 điều này

Khi trẻ phải dùng kháng sinh điều trị bệnh, cha mẹ có vô vàn những thắc mắc và đừng quên hỏi bác sĩ những điều quan trọng sau.

Sức khỏe của con cái là một trong những điều cha mẹ quan tâm hàng đầu, ai cũng mong muốn con mình luôn khỏe mạnh, ít khi phải vào viện. thế nhưng trong thời điểm giao mùa như hiện nay, trẻ rất dễ bị các bệnh cúm mùa, ho, viêm họng... lúc này, điều cha mẹ nên làm đó là đưa con viện để các Câu hỏi 1: Tại sao con phải uống Thu*c kháng sinh?

Tất cả các loại Thu*c đều có tác dụng phụ. Trong trường hợp dùng kháng sinh, một số tác dụng phụ gặp phải là rắc rối về tiêu hóa (buồn nôn, nôn và tiêu chảy), phát ban và nhiễm nấm (chẳng hạn như nấm men).

Thu*c kháng sinh hoạt động bằng cách tiêu diệt vi khuẩn. điều cần lưu ý là Câu hỏi 2: Thu*c kháng sinh này có gây tiêu chảy không?

Khi trẻ uống Thu*c kháng sinh, vi khuẩn tốt trong đường ruột của chúng có thể bị ảnh hưởng. Mặc dù cơ thể của trẻ sẽ phục hồi lại được các vi khuẩn có lợi, nhưng trong quá trình dùng Thu*c, các bé có thể gặp các vấn đề về dạ dày.

Nếu con bạn bị tiêu chảy khi đang dùng Thu*c kháng sinh, đừng cho trẻ ngừng uống Thu*c. hãy gọi cho Thu*c kháng sinh có thể mất tác dụng theo thời gian. vì vậy, nếu cha mẹ sử dụng Thu*c cũ sau nhiều tháng được kê đơn, chúng có thể không còn tác dụng.

Câu hỏi 4: Tại sao không được dùng chung đơn Thu*c dù 2 bé có triệu chứng bệnh giống nhau?

Các bác sĩ phân liều Thu*c kháng sinh cho trẻ theo cân nặng. vì vậy, nếu bạn

Thông thường,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khi-bac-si-ke-khang-sinh-cho-con-me-nhat-dinh-phai-hoi-ro-5-dieu-nay-20201005183827095.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung