Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khó khăn trong suy nghĩ: Triệu chứng mới sau nhiễm COVID-19

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ mới bổ sung một triệu chứng mới khi nhiễm COVID-19. Đó là khó khăn trong suy nghĩ và tập trung.

Các triệu chứng phổ biến nhất của covid-19 ho, sốt hoặc mệt mỏi… đã được biết đến nhiều. theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh hoa kỳ (cdc), mệt mỏi, khó thở, ho, đau khớp và đau ngực là một trong những triệu chứng dai dẳng phổ biến nhất. tuy nhiên, cơ quan y tế này vừa bổ sung các biểu hiện khác vào danh sách này, trong đó có chứng khó khăn trong suy nghĩ và tập trung hay còn gọi là "sương mù tinh thần" (đầu của bạn, tâm trí của bạn và bộ não của bạn cảm thấy mờ mịt hoặc giống như trong một màn sương mù).

Trạng thái này thường liên quan đến căng thẳng, gây ra nhiều thay đổi trong toàn bộ cơ thể, bao gồm cả hoạt động của não.

Khó khăn trong suy nghĩ - triệu chứng mới khi mắc COVID-19.

Bà ardith goodwin, một người mỹ 53 tuổi bị nhiễm covid-19, đã trải qua triệu chứng này. trong một cuộc phỏng vấn với al, một tờ báo địa phương của bang alabama, bà đã giải thích rằng bà bị quên tên bạn bè của mình hoặc mất một ý nghĩ ở giữa câu.

Sương mù tinh thần không phải là triệu chứng kéo dài duy nhất của covid-19 được trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh hoa kỳ (cdc) bổ sung gần đây. trầm cảm, đau cơ, đau đầu, sốt và tim đập nhanh cũng nằm trong danh sách này.

Cơ quan y tế Mỹ chỉ ra những hậu quả hiếm hơn nhưng nghiêm trọng hơn của SARS-CoV-2 về lâu dài, đó là viêm cơ tim, những bất thường về chức năng phổi, tổn thương thận cấp tính, phát ban da hoặc rụng tóc.

(Femme Actuelle tháng 11/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/kho-khan-trong-suy-nghi-trieu-chung-moi-sau-nhiem-covid-19-n183446.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY