Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Khô mắt – bệnh lý thường gặp trong cuộc sống hiện đại

Khô mắt là bệnh thường gặp và ngày càng phổ biến ở nước ta nhưng lại dễ bị bỏ qua và ít được để ý đến. Khô mắt...
Khô mắt là bệnh thường gặp và ngày càng phổ biến ở nước ta nhưng lại dễ bị bỏ qua và ít được để ý đến. Khô mắt có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào, tuy nhiên, gặp nhiều ở người cao tuổi, phụ nữ thời kỳ mãn kinh, những người làm việc văn phòng có độ ẩm thấp, tiếp xúc với máy tính hoặc đọc viết ở cường độ cao kéo dài, những người sau phẫu thuật mắt, đặc biệt phẫu thuật khúc xạ và thể thủy tinh.

Việc chẩn đoán xác định khô mắt, nguyên nhân khô mắt nhiều khi còn khó khăn do bản chất bệnh lý khô mắt phức tạp, đa yếu tố, có sự khác biệt giữa các lứa tuổi, nghề nghiệp… Vì lẽ đó, ngày 11/4/2016, Bệnh viện Mắt Trung ương đã khai trương Phòng khám Khô mắt tại Khoa Kết, Giác mạc - khám và điều trị chuyên sâu về bệnh khô mắt. Bên cạnh đó, bệnh viện sẽ bồi dưỡng nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị các bệnh lý khô mắt cho các bác sĩ tại Hà Nội và các vùng lân cận; nhân rộng mô hình Phòng khám chuyên sâu về bệnh khô mắt tại các trung tâm nhãn khoa, bệnh viện mắt các tỉnh, thành; đồng thời tuyên truyền, tư vấn nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống bệnh lý khô mắt.

M.L

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/kho-mat-benh-ly-thuong-gap-trong-cuoc-song-hien-dai-n115066.html)
Từ khóa: kho mat

Chủ đề liên quan:

bệnh lý kho mat khô mắt thường gặp

Tin cùng nội dung

  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Được gọi là tiểu nhiều (đa niệu) khi thể tích nước tiểu trên 3 lít trong 24 giờ ở người lớn hoặc trên 2 lít/1m2 da ở trẻ em.
  • Ung thư thận chiếm tỷ lệ khá nhỏ trong các loại ung thư. Nó phổ biến ở nam giới và chủ yếu được phát hiện ở người trung niên.
  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Nhiều người gặp vấn đề về tiêu hóa, ăn không được, sụt ký. Được chẩn đoán một số bệnh lý cụ thể nhưng họ điều trị mãi không hết.
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Khí hậu nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây tiêu chảy. Bệnh thường gặp ở những nơi vệ sinh kém, thức ăn bị ô nhiễm.
  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Sức khoẻ răng miệng không chỉ giới hạn ở răng. Bệnh đau và sưng tấy có thể phát triển trong và xung quanh miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY