Tình yêu và giới tính hôm nay

Khoảnh khắc chồng vào phòng vượt cạn cùng vợ trong đêm

(MangYTe) - Vào phòng sinh cùng vợ, người chồng tận tay cắt dây rốn đón con đầu lòng chào đời ngay thời khắc năm mới 2020.

Ngày 1-1-2020, ts-bs hoàng thị diễm tuyết, giám đốc (tp hcm), cho hay trong đêm giao thừa 2020, bệnh viện có hơn 20 thai phụ chờ sinh.

Giây phút thiêng liêng cha cắt dây rốn cho con vừa chào đời ngay đầu năm 2020

Công dân đầu tiên chào đời đầu năm ở bệnh viện này là bé trai 2,9 kg, con đầu lòng của sản phụ V.T.H.Đ (ở quận Tân Bình, TP HCM), nhập viện trưa 31-12. Bé sanh thường đúng 0 giờ, khoẻ mạnh, được chính tay cha cắt dây rốn. Vào phòng sinh cùng vợ, chồng chị Đ. chia sẻ đong đầy cảm xúc trong giây phút thiêng liêng, kết nối tình yêu thương huyết thống cha con.

Ca sinh thường thứ hai là sản phụ H.T.C (38 tuổi, ở quận Bình Tân) nhập viện trưa 31-12, thai 40 tuần. Bé gái chào đời lúc 0 giờ 3 phút, nặng 3,15 kg.

Công dân đầu tiên chào đời tại thời khắc thiêng liêng giao thừa năm 2020

Cả hai gia đình đều vui mừng cho biết không nghĩ rằng mình được sinh đúng thời khắc giao thời. cũng vào thời khắc này, đại diện đã có những phần quà chúc mừng gửi tặng gia đình các bé.

Đỡ đẻ đêm giao thừa đã để lại nhiều cảm xúc cho các nhân viên y tế sản khoa

Theo vũ thị tố chinh, người có 16 năm trực đón năm mới ở bệnh viện hùng vương, chị rất vui khi được làm việc đêm giao thừa. "đỡ đẻ trong đêm đầu năm luôn mang nhiều cảm xúc, khi nhìn thấy những mầm non của đất nước cất tiếng khóc chào đời đúng lúc năm mới sang" - chị chinh chia sẻ.

Thống kê sơ bộ trong ngày đầu năm 2020 cho thấy đã đón hơn 120 công dân chào đời.

Nguyễn Thạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/chong-vao-phong-vuot-can-cung-vo-thoi-khac-giao-thua-20200101153715441.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Đến tuần thai thứ 34, người mẹ cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho việc sinh nở, vì chuyển dạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Thai nghén và sinh nở là những hiện tượng S*nh l* bình thường của người phụ nữ, nhưng các trường hợp đó dễ dàng biến chuyển sang tình trạng bệnh lý dẫn tới cái ch*t của thai phụ, trong đó nổi bật lên là các tai biến: vỡ tử cung, sản giật, nhiễm khuẩn, chảy máu.
  • Lại trực Tết, thế là năm thứ tư liên tiếp tôi không được về nhà đón giao thừa cùng gia đình bên mâm ngũ quả rực rỡ sắc màu.
  • Cúng giao thừa là nghi thức không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về, xin giới thiệu văn khấn cúng lễ giao thừa.
  • Cúng Giao thừa là một nghi thức quan trọng của người Việt, cần sự chuẩn bị chu đáo và thành tâm.
  • Người Việt có tục hái lộc từ ngàn xưa, vào thời điểm sau giao thừa, người ta thường đi chùa hái một cành lộc nhỏ với ý nghĩa tượng trưng là mang lộc chồi, mang sự sinh sôi nảy nở về nhà.
  • Trong mâm cỗ cúng Giao thừa và ngày Tết, nhiều người thắc mắc không biết nên đặt gà cúng quay đầu ra hay quay đầu vào ban thờ thì sẽ tốt hơn cho gia chủ? Chúng tôi đưa ra một số ý kiến của các nhà chuyên môn để các bạn tham khảo.
  • Trước thềm năm mới Ất Mùi, trên các diễn đàn nhiều người trao nhau những lời chúc thú vị để gửi đến người thân yêu; cầu mong một năm an lành, hạnh phúc.
  • Dinh dưỡng luôn là chủ đề “hot” trong những ngày này, và nhiều người rất vẫn đang vất vả trong việc xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY