Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khối u to như thai 7 tháng

Hà Nội-Bệnh nhân nữ 64 tuổi, đến bệnh viện khám do bụng to bất thường, bác sĩ phát hiện khối u buồng trứng lớn.

Bà vốn sức khỏe rất tốt, hầu như không đau ốm. Năm tháng trước, cơ thể bà bắt đầu có dấu hiệu bất thường, tăng 4 kg trong thời gian ngắn, chỉ béo ở bụng, thỉnh thoảng có cảm giác tức bụng. Bụng ngày càng to nhanh, bà cho rằng do ăn khỏe, béo bụng.

Bà khám ở bệnh viện địa phương nghi ngờ ung thư, chuyển đến bệnh viện ung bướu hà nội tuần trước. kết quả xét nghiệm cho thấy khối u nang buồng trứng kích thước 20x30 cm, đẩy tử cung ra trước, nghi ngờ ác tính.

Bác sĩ vũ kiên, phó giám đốc bệnh viện ung bướu hà nội, cho biết ca phẫu thuật tiềm ẩn nhiều nguy cơ do khối u lớn dính các tạng xung quanh, chảy máu, tổn thương tạng, mạch máu trong ổ bụng. khối u được bóc tách hoàn toàn, sinh thiết tức thì trong lúc mổ xác định ung thư buồng trứng. bác sĩ đã cắt tử cung, hai buồng trứng bệnh nhân.

"tôi chủ quan vì từ trước đến giờ khỏe mạnh, không ngờ có khối u lớn", bệnh nhân chia sẻ sau mổ.

Bệnh nhân có khối u to như mang thai 7 tháng. ảnh: vũ hương.

Ung thư buồng trứng được mệnh danh là kẻ Gi*t người thầm lặng vì không có các triệu chứng rõ ràng. Người bệnh chỉ phát hiện khi đau tức bụng, chướng bụng, bụng to bất thường... Những triệu chứng này thường bị nhầm lẫn với rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh...

Phụ nữ nên chú ý đến thay đổi của cơ thể, khám tầm soát phát hiện sớm ung thư buồng trứng. Điều trị sớm, tỷ lệ sống thêm 5 năm đến 90%.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khoi-u-to-nhu-thai-7-thang-4186121.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể bạn duy trì được sự sống và hoạt động bình thường là nhờ nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm.
  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Việc dùng nhiều rau quả có chứa carotenoid ở tuổi thiếu nữ có thể giúp hạn chế nguy cơ có khối u lành ở vú khi trưởng thành.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Anh Nguyễn Duy Hải (31 tuổi) với khối u nặng 80kg được các bác sĩ chẩn đoán bước đầu là u sợi thần kinh. Vậy u sợi thần kinh là gì?
  • Khối u tinh hoàn là bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, vì có tới 90% trường hợp là ung thư.
  • Tôi ngoài 40 tuổi, thường xuyên đau bụng và đi tiêu ra máu. Nghĩ mình bị rối loạn tiêu hóa, tôi tự mua Thu*c uống mà không đi khám.
  • Đây là phương pháp kỹ thuật cắt bỏ khối u trong bao tử bằng nội soi qua đường miệng đã được thực hiện bằng phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY