Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Không ăn sáng kiểu truyền thống bún miến phở, nàng công sở chớp mắt cũng giảm 5cm vòng bụng sau 2 tuần

Thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày cũng giúp bạn giảm cân, đặc biệt là bụng mỡ hiệu quả.

Dù không quá béo nhưng việc ăn uống không điều độ đã khiến cho vòng 2 của mình nhìn như.... bầu 4 tháng. Vậy nên mình quyết tâm thay đổi chế độ ăn hàng ngày và bắt đầu từ bữa sáng.

Việc ăn nhiều tinh bột như bún, phở hay bánh mỳ mỗi sáng mà lại không vận động dễ khiến chúng ta tích mỡ bụng nhanh, chính vì thế mà mình thay đổi bằng bữa sáng lành mạnh hơn với các đồ ăn như: Bánh mỳ đen, bánh mỳ nguyên cám, granola, yến mạch và sữa chua không đường...

Bữa sáng mình cố gắng ăn ở nhà và chủ yếu là những món đơn giản và cũng không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị. Sau khoảng 2 tuần thay đổi thực đơn bữa sáng, nói không với xôi, phở hay bún, thêm vào đó thực đơn bữa trưa và tối của mình ăn gạọ đen và ăn các món ăn eatclean (mình chủ yếu ăn đồ luộc và nướng nồi chiên không dầu) thì kết quả là vòng 2 của mình đã nhỏ hẳn 5cm.

Mọi người có thể tham khảo thực đơn bữa sáng của mình:

Thứ 2: Cháo yến mạch ăn kèm chuối và 1/4 trái bơ + thêm hạt chia

Thứ 3: Bánh mỳ đen (hoặc bánh mỳ nguyên cám) + 1 quả chuối + 1 quả trứng luộc

Thứ 4: Sữa chua không đường + yến mạch + chuối + táo + hạt chia

Thứ 5: Bánh mỳ đen + 1/2 quả bơ + 1 cốc nước cam

Thứ 6: Bánh mỳ đen + trứng bác + bí đỏ nướng + nước cam

Thứ 7: Sữa chua không đường + granola + 1/4 quả bơ

Chủ nhật: Bánh mỳ đen + trứng bác + 1/4 quả bơ

Bữa trưa

Bữa trưa mình chủ yếu ăn gạo đen, loại gạo này cũng khá tốt trong việc hỗ trợ giảm cân. Mình tránh ăn đồ chiên/ rán hoặc sốt cà chua nhiều dầu mỡ mà thường ăn đồ luộc hoặc nướng bằng nồi chiên không dầu.

Mình chuẩn bị bữa trưa từ sáng, và vì chủ yếu ăn đồ luộc hoặc nướng nên thời gian chuẩn bị cũng khá nhanh, nhiều nhất là 30 phút thôi. Cơm gạo đen mình nấu ăn 3 ngày liên tiếp (nấu xong bỏ tủ lạnh, ăn ngày nào thì lấy một ít ra quay nóng lại, nhưng chỉ bảo quản được 3 ngày thôi nhé).

Bữa phụ

Thông thường bữa phụ mình ăn khi đi làm về, hầu hết các bữa phụ của mình là sữa chua không đường trộn ngũ cốc hoặc ăn bánh chuối yến mạch nướng. Đối với bữa tối, mình cũng ăn gạo đen, chỉ ăn cơm + rau là chính thôi chứ không ăn nhiều thịt.

Ngoài việc ăn uống, tập vài động tác đơn giản mỗi tối - đặc biệt là các bài tập tác động vào vùng cơ bụng cũng sẽ giúp cho vòng 2 gọn gàng hơn. Mình luôn cố gắng plank mỗi tối hoặc tập một vài động tác gập bụng đơn giản.

Trước khi chọn cho mình 1 chế độ ăn uống, mọi người cũng cần tìm hiểu kỹ, có thể tham khảo từ các group trên Facebook để lấy kinh nghiệm của các chị em, tiếp đến lên thực đơn rồi đi chợ chuẩn bị. Mình càng cố gắng quyết tâm ép bản thân theo kỉ luật thì mới nhận được kết quả như ý muốn. Với mình, không có bất cứ một loại nước uống hay thực phẩm chức năng nào giúp giảm cân cả, tất cả đều phụ thuộc vào quyết tâm của bạn và chế độ ăn mà bạn chọn.

Một số tips mà các nàng có thể tham khảo thêm:

- Luôn ép bản thân vào chế độ ăn uống mình đã chọn và phải thật quyết tâm không ăn vặt.

- Cố gắng đi bộ hoặc tập vài động tác thể dục mỗi ngày để giúp cơ thể dẻo dai.

- Uống đủ 2 lít nước/ ngày và giảm tối thiểu các loại đồ uống có chứa đường hoặc sữa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-an-sang-kieu-truyen-thong-bun-mien-pho-nang-cong-so-chop-mat-cung-giam-5cm-vong-bung-sau-2-tuan-20200826200330327.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nguyên nhân gây tiêu chảy mạn tính có thể do kém hấp thu trong loạn khuẩn đường ruột do lạm dụng kháng sinh; tổn thương niêm mạc ruột do viêm mạn; thiếu enzym tiêu hóa; nghiện rượu; ung thư đường ruột; bệnh lý gây rối loạn chuyển hóa như trong đái tháo đường, xơ gan... Ăn uống có vai trò quan trọng trong điều trị tiêu chảy mạn.
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY