Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Không chỉ khẩu trang y tế mới có thể phòng chống được virus Corona

(MangYTe) Không chỉ có khẩu trang y tế mới có thể phòng, chống được virus Corona mà các loại khẩu trang vải thông thường cũng có tác dụng. Sau mỗi lần sử dụng, chỉ cần giặt sạch bằng xà phòng, hong khô và tiếp tục sử dụng.

Đó là khẳng định của ông Đặng Quang Tấn, Quyền Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế tại Hội nghị trực tuyến với Mặt trận 63 tỉnh, thành phố nhằm phổ biến, quán triệt Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 79 của Ban Bí thư về phòng chống dịch, đồng thời hướng dẫn về công tác tổ chức phòng, chống dịch bệnh nCoV trong toàn hệ thống Mặt trận diễn ra chiều nay (31/1).

Ông Đặng Quang Tấn, Quyền Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế thông tin tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh

Tại hội nghị, ông Đặng Quang Tấn đã thông báo về diễn biến tình hình dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay và lưu ý: Dịch bệnh này đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nâng mức cảnh báo toàn cầu và cần phải có sự chung tay của các cơ quan chức năng cũng như người dân trong việc phòng, chống dịch tại Việt Nam.

Đề cập đến cách phòng, chống virus Corona bằng khẩu trang và tránh tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh, ông Đặng Quang Tấn khẳng định: Hiện nay, đeo khẩu trang y tế là một cách phòng, chống virus Corona tốt, hiệu quả. Tuy vậy, việc đeo khẩu trang cũng phải tuân thủ những quy cách sao cho khẩu trang phát huy tốt nhất công dụng của mình.

"Không chỉ có khẩu trang y tế mới có thể phòng, chống được virus Corona mà các loại khẩu trang vải thông thường cũng có tác dụng. Các loại khẩu trang thông thường bằng vải cũng ngăn ngừa được virus Corona. Sau mỗi lần sử dụng thì chỉ việc giặt sạch bằng xà phòng, hong khô và tiếp tục sử dụng”, ông Đặng Quang Tấn nói.

Quyền Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cũng đưa ra các biện pháp phòng bệnh phù hợp với tình hình dịch để cán bộ Mặt trận các cấp phổ biến tới nhân dân trên địa bàn, không để bà con hoang mang và tiếp cận với những tin đồn thất thiệt.

B.D

Mạng Y Tế
Nguồn: Lao động thủ đô (http://laodongthudo.vn/khong-chi-khau-trang-y-te-moi-co-the-phong-chong-duoc-virus-corona-102786.html)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY