Kinh tế xã hội hôm nay

Không có dấu hiệu hình sự trong vụ người Nhật Tu vong tại Hà Nội

MangYTe – Người đàn ông quốc tịch Nhật Bản được phát hiện Tu vong tại một khách sạn ở quận Tây Hồ tối 13/2 đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID – 19.

Chiều tối 14/2, liên quan đến trường hợp một công dân Nhật Bản được phát hiện Tu vong tại khách sạn Somerset Westpoint (Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) vào đêm 13/2, một nguồn tin cho hay qua công tác khám nghiệm cho thấy không có yêu tố hình sự. Thông tin ban đầu việc người đàn ông này Tu vong có thể do đột tử.

Về trường hợp này, sau khi phát hiện sự việc công an hà nội đã tiến hành làm các thủ tục pháp lý cần thiết, cùng với đó cơ quan y tế hà nội cũng vào cuộc. đến chiều 14/2, đại diện cdc hà nội cho hay qua xét nghiệm, người đàn ông trên đã dương tính với virus covid – 19.

Không có dấu hiệu hình sự trong vụ người Nhật Tu vong tại Hà Nội - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng tại khu vực phát hiện người đàn ông quốc tịch Nhật Tu vong (ảnh tư liệu)

Cũng trong chiều 14/2, cdc hà nội đã phát đi thông báo liên quan đến trường hợp dương tính người nhật này. cụ thể: thông báo nêu những ai từng gặp bệnh nhân, từng đến các địa điểm trên cùng thời điểm sau liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn, hoặc gọi điện thông báo đến số điện thoại: 0969082115; 0949396115:

1. Khách sạn IBIS, TP Hồ Chí Minh, đêm 31/1/2021.

2. Chuyến bay VN254, từ 11h00-13h20 ngày 1/2/2021, từ TP HCM ra Hà Nội.

3. Khách sạn Somesert Westpoint, số 2 đường Tây Hồ, Quảng An, Tây Hồ, từ 1-13/2/2021.

4. Tòa nhà Sun Red River, số 23, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm (P903 và Nhà hàng Tokyo Red Grill tầng 2 (12-13h ngày 2/2).

5. Nhà hàng Hachi ju hachi số 168 Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ, 18-20h ngày 3/2/2021.

6. Phòng khám bệnh Rafles Medical, số 51 Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ, sáng 4/2/21, ngày 8/2/2021.

7. Nhà hàng Torikichi số 75 Kim Mã Thượng, Linh Lang, Ba Đình, 19-21h ngày 5/2/2021 .

Được biết, người đàn ông trên đã hoàn thành cách ly y tế 14 ngày sau khi nhập cảnh vào Việt Nam trước đó.

T.Sơn

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/khong-co-dau-hieu-hinh-su-trong-vu-nguoi-nhat-tu-vong-tai-ha-noi-20210214193310971.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY