Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không để trường hợp nghi ngờ dương tính với Covid-19 ra khỏi khu vực cách ly

(MangYTe) - Yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tuyệt đối không để người bệnh nghi ngờ dương tính với Covid-19 ra khỏi khu vực cách ly y tế khi chưa được phép xuất viện.

Theo tin từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh, ngày 15/2 đã ban hành công văn về việc chấn chỉnh công tác quản lý người bệnh nghi ngờ và người nhiễm tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Để quản lý chặt chẽ các bệnh trên tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Giám đốc Sở Y tế, Y tế ngành nghiêm túc thực hiện và chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện rà soát công tác tiếp nhận, phân loại người bệnh theo 3 nhóm trường hợp: bệnh nghi ngờ, bệnh có thể, bệnh xác định.

Tại công văn số 519/BYT-KCB ngày 6/2/2020 về việc hướng dẫn tổ chức tiếp nhận, chẩn đoán, điều trị và quản lý người bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do Covid-19 của Bộ Y tế: Nghiêm túc quản lý tất cả các người bệnh thuộc cả 3 nhóm bệnh (bệnh nghi ngờ, có thể, xác định).

Cơ sở Y tế cần phải kết hợp với chính quyền địa phương và cơ quan công an trên địa bàn để quản lý chặt chẽ người bệnh. "Tuyệt đối không để người bệnh ra khỏi khu vực y tế khi chưa được phép xuất viện và sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm khi để người bệnh ra khỏi khu vực y tế", Cục trưởng, Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê yêu cầu tại công văn này.

Các cơ sở y tế lập hồ sơ bệnh án, chăm sóc, điều trị toàn diện cho các người bệnh thuộc cả 3 nhóm bệnh (bệnh nghi ngờ, có thể, xác định), đặc biệt theo dõi sát diễn biến bệnh lý của người bệnh.

Tuyệt đối quản lý chặt chẽ các mẫu bệnh phẩm của người bệnh, không để mất, phát tán và cho người không thuộc trách nhiệm tiếp cận với mẫu bệnh phẩm của các nhóm bệnh (bệnh nghi ngờ, có thể, xác định) Covid-19 và xử lý mẫu bệnh phẩm theo đúng quy định.

Trong chuyển tuyến, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải bố trí phương tiện, nhân viên y tế hoặc xin hỗ trợ cấp cứu của bệnh viện tuyến trên bảo đảm an ninh, an toàn cho người bệnh; thực hiện theo đúng quy định về bàn giao người bệnh cho bệnh viện nhận chuyển tuyến.

MẠNH DŨNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/khong-de-truong-hop-nghi-ngo-duong-tinh-voi-covid-19-ra-khoi-khu-vuc-cach-ly-20200216063234721.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Phì đại tuyến vú là một bệnh hiếm gặp, đặc trưng bởi sự phát triển quá mức của mô tuyến vú.
  • Là phụ nữ, chẳng ai muốn nghi oan cho chồng. Nhưng mình luôn vệ sinh sạch sẽ mà cứ mắc bệnh phụ khoa thì không thể không đặt câu hỏi: Liệu ông ấy có léng phéng ở đâu mang bệnh về cho vợ hay không?
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Tăng huyết áp có thể gây suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn.
  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY