Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Không khí đón Giáng sinh an lành ở Đà Nẵng

(MangYTe) - Một mùa Giáng sinh nữa lại gõ cửa, dù dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp nhưng các giáo xứ, nhà thờ, quán cà phê, trung tâm thương mại,... ở Đà Nẵng vẫn được trang hoàng lung linh để chào đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Giáng sinh đang dần hiện hữu khắp mọi "ngóc ngách", phương diện ở đà nẵng. theo ghi nhận của phóng viên, do dịch bệnh năm nay các điểm vui chơi, giải trí ở đà nẵng như helio center, công viên châu á… không trang hoàng giáng sinh tuy nhiên trên đường phố, các nhà thờ, quán cà phê,... vẫn lung linh với những ánh đèn màu, tiểu cảnh chủ đề noel như cây thông, người tuyết… chào đón giáng sinh 2021. người dân nói chung và bà con giáo dân nói riêng vẫn tuân thủ nghiêm túc quy định phòng, chống dịch để đón một mùa giáng sinh an lành...

 Nhà thờ Giáo xứ Hòa Ninh (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) được trang hoàng, bố trí  các tiểu cảnh trước thềm Giáng sinh. (ảnh: LT)
 Do dịch bệnh, không khí chuẩn bị cho Giáng sinh năm nay dù trầm lắng hơn nhưng không thiếu sự ấm áp. (ảnh: LT)
 Những tiểu cảnh hang đá đã được dựng lên từ nhiều ngày nay tại các nhà thờ trong thành phố. (ảnh: LT)
 Nhà thờ Giáo xứ Tam Tòa (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) rực rỡ dịp Giáng sinh. (ảnh: LT)
 Người dân ra đường đều tuân thủ nghiêm túc quy định phòng, chống dịch, mang khẩu trang, quét mã khai báo y tế khi tới các địa điểm, cửa hàng,... để đón một mùa Giáng sinh và năm mới an lành. (ảnh: LT)
 Giáng sinh năm nay, các giáo xứ  tổ chức Thánh lễ hạn chế tập trung đông người và chia ra nhiều khung giờ tổ chức khác nhau, mỗi lễ cho phép dưới 50 người tham dự, mỗi gia đình giáo dân cử 1 người dự tại nhà thờ, còn lại dự tại nhà theo hình thức trực tuyến.(ảnh: LT)
 Những con đường nhỏ của các xóm đạo trong thành phố lung linh với những ánh đèn màu.(ảnh: LT)
 Chị N.T.T.T (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho hay: “Mọi năm không khí Giáng sinh ở nhà thờ rất nhộn nhịp. Mọi người cùng nhau trang trí nhà thờ, dựng hang đá, tập các tiết mục múa hát cho đêm lễ. Với tình hình COVID-19 còn phức tạp, Thánh lễ sẽ diễn ra trong bối cảnh hạn chế đông người. Nhiều giáo dân theo đạo Công giáo như mình chỉ đến chụp ảnh lưu niệm, cầu nguyện rồi trở về nhà...”.(ảnh: LT)
 Nhiều cửa hàng, quán cà phê,... đã ngập tràn không khí Noel trong khoảng một tuần trở lại đây...(ảnh: LT)
 Những tiểu cảnh đón Giáng sinh trước một số khách sạn tại trung tâm thành phố thu hút người dân đến vui chơi, chụp ảnh. (ẢNH: LT)
 Các em nhỏ thích thú khi được bố mẹ đưa đi dạo chơi, mua sắm đón không khí Noel sớm. (ảnh: LT)
 Cùng người thân gia đình, bạn bè xúng xính váy áo dạo phố, các bạn trẻ không quên check in lưu lại những kỉ niệm trong mùa Giáng sinh.(ảnh: LT)
Giáo dân Giáo xứ Tam Tòa  đặt hoa trạng nguyên trước hang đá Belem. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự vĩnh hằng.  (ảnh: LT)
Người dân mang khẩu trang đúng quy định khi đến nơi công cộng. (ảnh: LT)
 

L.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/khong-khi-don-giang-sinh-an-lanh-o-da-nang-116602.html)

Tin cùng nội dung

  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY