Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Không phải tiểu đường, đây là những lý do lượng đường trong máu cao

Đây là một vài nguyên nhân khác khiến lượng đường trong máu tăng cao, ngoại trừ bệnh tiểu đường.

Phẫu thuật: Nếu một người đã trải qua các cuộc phẫu thuật lớn có liên quan đến các cơ quan nội tạng thì có thể có sự dao động về mức độ insulin trong cơ thể, gây ra sự biến đổi bất thường của mức đường trong máu.

Viêm phổi: Đôi khi, một người có lượng đường trong máu cao bất thường do viêm phổi, vì máu của họ sẽ không được lọc đúng cách.

UTI: Những người bị nhiễm trùng đường tiểu (UTI) cũng có thể nhận thấy mức đường trong máu cao hơn, vì nhiễm trùng có thể làm tăng mức đường trong máu.

Thu*c men: Nếu một người đang dùng một số loại Thu*c như steroid, Thu*c lợi tiểu,... cũng có thể có một số ảnh hưởng tiêu cực đến việc sản xuất insulin của cơ thể và gây tăng đột biến lượng đường trong máu.

Béo phì: Nếu chỉ số BMI của bạn cao hơn mức bình thường và bạn có tích tụ chất béo thừa trong cơ thể, nó cũng có thể dẫn đến sự mất cân bằng hoóc môn, do đó có thể gây ra sự gia tăng mức đường trong máu.

Ống xông: Vì nhiều lý do, nếu một người đang ăn chủ yếu thông qua ống xông hoặc tiêm tĩnh mạch, khi đó cơ thể có thể không thể hấp thụ glucose đúng cách, gây ra lượng đường trong máu cao.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/khong-phai-tieu-duong-day-la-nhung-ly-do-luong-duong-trong-mau-cao-20200706163828013.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em muốn hỏi Mangyte là tại sao em không uống Thu*c kháng sinh, chỉ uống nhiều nước mà lại khỏi viêm được? Vì em nghĩ vi trùng gây viêm nó vẫn ở đấy.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY