Tin tức hôm nay

Tin tức

Kiểm tra thân nhiệt người ra vào Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Ngày 9/3, UBND TP Đà Nẵng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Quản lý tòa nhà Trung tâm hành chính (TTHC) thành phố đã có thông báo bắt đầu từ sáng 9/3 sẽ triển khai đo thân nhiệt đối với tất cả cán bộ công nhân viên chức và khách vào TTHC (trước mắt đo bằng máy đo cầm tay, sau này sẽ đo bằng camera.

Theo thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết, tính đến 13h ngày 9/3, trên địa bàn TP Đà Nẵng ngoài ghi nhận 2 trường hợp du khách người Anh dương tính với COVID-19 đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện Đà Nẵng có 24 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 (gồm 18 người Việt Nam, 1 Thái Lan, 1 người Romani, 1 người Hàn Quốc), đồng thời chuyển cách ly tập trung 8 trường hợp. Hiện tại sức khỏe các trường hợp cách ly đều ổn định và đang được theo dõi chặt chẽ.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đang theo dõi tại cộng đồng 44 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường; cách ly tại các khu cách ly tập trung 1.065 trường hợp.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã giám sát 25 tàu bay, 1 tàu biển, với 1.113 người nhập cảnh. Tất cả đều khai báo y tế.

Từ hôm nay 9/3, Đà Nẵng kiểm tra thân nhiệt tất cả người ra vào Trung tâm hành chính thành phố.

Ban chỉ đạo TP Đà Nẵng cũng khuyến cáo, đề nghị người dân có tiếp xúc gần với 2 người Anh, hoặc có đến các địa điểm nêu trên trong thời gian đã được thông báo nên chủ động theo dõi sức khỏe, trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Da-Nang-kiem-tra-than-nhiet-tat-ca-nguoi-ra-vao-Trung-tam-hanh-chinh-thanh-pho-584918/)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY