Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Kinh hãi những đốm da bị hoại tử của người phụ nữ sau khi đi giác hơi

(MangYTe) - Sau khi đi giác hơi 2 lần để chữa đau mỏi vai gáy thì bà Th. bị phồng rộp, loét da và hoại tử.

Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của bvđk đức giang vừa tiếp nhận bệnh nhân nguyễn thị th. (sn 1967) bị nhiễm trùng loét có dịch mùi hôi lẫn máu, mủ, bị hoại tử da, viêm tấy lan tỏa vùng lưng.

Bà th. chia sẻ, bà có tiền sử bệnh đái tháo đường tuýp 2 và tăng huyết áp, đang điều trị tại bệnh viện khác. trước đó bà bị đau mỏi vai gáy, nghe mọi người mách đi giác hơi sẽ hết nên bà đã đi 2 lần: lần 1 bị phồng rộp và lần 2 bị loét dần.

Cũng nghe theo lời mách, bà đã tự mua Thu*c kháng sinh về uống một tuần nhưng không khỏi nên đến viện khám.

Tại đây, bà Th. được các bác sĩ thăm khám và có chỉ đinh nhập viện phẫu thuật cắt lọc da căng cơ.

Chia sẻ về trường hợp bệnh nhân này, bác sĩ Đồng Thanh Thiện, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho hay, ca bệnh này các bác sĩ phải cắt lọc da vùng tổ chức hoại tử, mủn nát, tháo hút sạch dịch mủ kết hợp điều trị kháng sinh chống viêm, thay băng hàng ngày.

Bệnh nhân cần hạn chế đi lại tránh nhiễm trùng, phối hợp điều trị cùng bác sĩ. Nên ăn theo chế độ dinh dưỡng tại bệnh viện, kiêng đồ nếp, thịt gà tránh sưng tấy.

Bác sĩ Thiện khuyến cáo, khi bị nhiễm trùng loét, bệnh nhân không nên tự ý điều trị tại nhà, nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám chữa trị kịp thời.

Nếu không, hậu quả sẽ là nhiễm trùng rộng, sâu hơn, chảy nhiều mủ làm hoại tử tổ chức da cân cơ, có thể gây viêm nhiễm tới những tổ chức sâu hơn (màng xương, xương), gây hoại tử xương thậm chí phải cắt 1 phần xương. để quá lâu không được điều trị triệt để có thể gây nhiễm khuẩn huyết.

T.Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/kinh-hai-nhung-dom-da-bi-hoai-tu-cua-nguoi-phu-nu-sau-khi-di-giac-hoi-20191026191714765.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY