Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Kinh hoàng: Bác sĩ lấy 20 con giun đang uốn éo ra khỏi mí mắt của người đàn ông

Ca phẫu thuật được thực hiện sau khi người đàn ông đến gặp bác sĩ vì cảm thấy có dị vật trong mắt mình trong vài tháng qua.

Bệnh nhân là ông Wan, đến từ thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc. Ông Wan cho biết, lần đầu tiên ông cảm thấy có dị vật trong mắt mình là từ cách đây vài tháng. Nhưng vì nghĩ rằng đó là do mệt mỏi nên ông đã không để ý đến việc này.

Theo thời gian, cảm giác này ngày càng gia tăng và ông wan đã được đưa đến bệnh viện thành phố tô châu. tại đây, tiến hành phẫu thuật cho ông.

Kinh hoàng: Bác sĩ lấy ra 20 con giun đang

Đoạn video do các nhân viên y tế quay cho thấy bác sĩ xi kéo một con giun dài ngoằn ngoèo khỏi mí mắt của bệnh nhân và đặt nó vào một chiếc cốc trong suốt. sau đó, ông loại bỏ ít nhất 20 con

20 con

Loại giun này thường xâm nhập vào cơ thể qua da hoặc miệng và khi vào bên trong cơ thể, chúng có thể di chuyển đến các cơ quan khác, bao gồm cả mắt. nó sống như một loại ký sinh trong túi kết mạc và ống dẫn nước mắt của chó, mèo và các động vật khác, và đôi khi trong mắt của người và thỏ. theo

Mặc dù ông Wan khẳng định mình không có vật nuôi nào ở nhà, nhưng ông thừa nhận rằng ông thường xuyên tập thể dục ngoài trời và có thể đã tiếp xúc với động vật một số lần.

Bác sĩ nhắc nhở những người nuôi động vật nên cẩn thận trong việc vệ sinh vật nuôi vì chúng có thể truyền ký sinh trùng như

Ông cũng khuyên mọi người nếu gặp các triệu chứng như mờ mắt hoặc khó chịu thì nên đi khám.

Thesun

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/kinh-hoang-bac-si-lay-20-con-giun-dang-uon-eo-ra-khoi-mi-mat-cua-nguoi-dan-ong-20201027115047501.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung