Tình yêu và giới tính hôm nay

Kinh nghiệm trồng dưa chuột ở loggia 2m² vẫn ra trái

Với khoảng loggia chật hẹp, bà mẹ trẻ Phạm Thủy vẫn tìm hiểu và lựa chọn trồng dưa chuột giúp các con có thêm nguồn thực phẩm sạch để thưởng thức hàng ngày.

Khoảng loggia của căn nhà chị Phạm Thủy (Hà Nội) có diện tích khiêm tốn. Bà mẹ trẻ sau khi tìm hiểu đã lựa chọn trồng dưa chuột, vừa tạo mảng xanh giảm nắng cho nhà vào mùa hè vừa giúp con có thêm thực phẩm sạch.

Chị Thủy chọn hạt dưa F1 để tăng tỉ lệ nảy mầm và sai quả. Chị trồng vào 2 chậu nhựa dài khoảng 1 mét.

Để có giá thể trồng dưa, chị mua đất thường trộn với 1/3 vỏ trấu và 2 nắm to bã đậu tương xin ở ngoài hàng bán đậu. Với cách làm này, đất xốp và có nhiều dinh dưỡng giúp cây ra nhiều hoa, đậu nhiều quả.

Khi gieo hạt, chị Thủy lưu ý gieo hạt nông 1cm. Tiếp đó là tưới ít nước ấm lên giúp hạt nhanh nảy mầm.

Sau 2 tuần gieo hạt, cây lên chồi và ra 3 – 4 lá thật. Lúc này chị sẽ chia chậu, đánh bầu. Chị chọn cây khỏe và để khoảng cách 20cm/ cây.

Về chăm bón, khoảng 10 ngày chị Thủy lại xin bã đậu về chôn dưới đất cách xa rễ cây. Mỗi ngày, chị đều đặn tưới nước 2 lần vào sáng sớm và chiều mát.

Những cây dưa leo nhỏ xinh được trồng từ hạt.

Giai đoạn cây cao tầm 60cm đến 1 mét, chị thủy bắt đầu bấm ngọn, tỉa lá. theo kinh nghiệm của chị thủy, dưa chuột là cây ưa nắng, ưa nước, lại không chịu được úng nên khi thấy dày lá, chị lưu ý tỉa lá.

Vào những ngày nắng to cần chịu khó tưới nước từng chút một để cây lớn nhanh, đất giữ được độ ẩm. Đồng thời đều đặn chôn bã đậu vào đất xa rễ cây giúp cây được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Chị Thủy rất vui vì dù trồng lần đầu, diện tích trồng khá hạn hẹp nhưng vẫn thu hoạch được khá nhiều quả, có những quả nặng đến 4 lạng giúp cả gia đình thoải mái thưởng thức.

Những quả dưa đầu tiên.

Nhờ những kinh nghiệm tìm hiểu và đúc rút được cùng cách chăm sóc đơn giản, loggia dù chỉ trồng rất ít dưa leo nhưng vẫn đủ thu hoạch nhiều lượt giúp mọi người trong gia đình chị thủy có thêm những món ăn ngon hàng ngày. chị cũng dự định sau khi hết mùa dưa leo, chị sẽ thử nghiệm trồng thêm nhiều loại quả khác ở khoảng loggia bé xinh nhà mình.

Nguồn ảnh: NVCC

Nhật Ánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/kinh-nghiem-trong-dua-chuot-o-loggia-2m-van-ra-trai-22202014616446328.htm)

Chủ đề liên quan:

dưa chuột kinh nghiệm nghiệm

Tin cùng nội dung

  • Là một loại thực phẩm phổ biến, sẵn có, giá rẻ nên dưa chuột được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên hãy lưu ý để sử dụng có ích nhất nhé.
  • Một số loại rau quả dưới đây có tác dụng giảm béo hiệu quả, mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người đang trong quá trình giảm cân
  • Nếu mua được hàng sạch, bạn nên ăn cả vỏ với những loại trái cây này, sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều, ngoài ra còn giúp da đẹp nõn.
  • Bạn đang có eo bánh mì muốn cơ thể được thon gọn? Những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Hãy cẩn thận khi lựa chọn những loại trái cây có mẫu mã đẹp vì có thể chúng được tiêm chất kích thích, bảo quản.
  • Khoảng tốc độ đi xe máy ít hao tốn nhiên liệu nhất rơi vào dải từ 40 - 60km/h. Duy trì ổn định dải tốc độ này khiến xe bạn đi ít hao xăng hơn.
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Dứa gai, tên khác là dứa dại, dứa gỗ... là một cây nhỏ, cao 1 - 2m. Thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY