An toàn thực phẩm hôm nay

Kinh nguyệt màu đen ra ít làm sao để cải thiện?

Kinh nguyệt màu đen ra ít là vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe mà nhiều phụ nữ đang mắc phải và tìm giải pháp cải thiện. Việc có đủ thông tin và hiểu rõ nguyên nhân sẽ giúp chị em có giải pháp phù hợp và đạt hiệu quả.

Kinh nguyệt phụ nữ xảy ra theo định kỳ hàng tháng, bắt đầu từ tuổi dậy thì cho đến thời kỳ mãn kinh. Chu kỳ biểu hiện cho tình trạng sức khỏe và quyết định khả năng sinh sản của phụ nữ. Một phụ nữ khỏe mạnh thường có vòng kinh từ 28 đến 35 ngày, kỳ kinh hàng tháng đều đặn trong khoảng 3 – 7 ngày, máu kinh ở dạng lỏng và có màu đỏ sẫm.

Bạn đang gặp tình trạng kinh nguyệt khác thường như ra ít thì là một sự báo hiệu về tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn, nếu bạn đang trong độ tuổi sinh sản thì cần cải thiện ngay nếu không muốn ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, sinh em bé.

Một số nguyên nhân gây kinh nguyệt màu đen ra ít và cách cải thiện:

1- Yếu tố tâm lý và cân nặng:

Nếu bạn thường xuyên bị stress, căng thẳng, tâm trạng không ổn hay bị trầm cảm…ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, làm cho cơ thể mất cân bằng nội tiết tố và từ đó các triệu chứng của rối loạn nội tiết tố có thời cơ xuất hiện, trong đó có rối loạn kinh nguyệt. Kinh nguyệt màu đen ra ít do nguyên nhân căng thẳng, stress là vì vậy. Nên giữ cơ thể tâm trạng thư giãn, thoải mái, chu kỳ của bạn sẽ bình thường trở lại thôi.

Việc thay đổi cân nặng, tăng cân hay giảm cân đột ngột trong thời gian ngắn khiến cơ thể bị mất cân bằng trong ngắn hạn gây kinh nguyệt ra ít. Do đó, duy trì trọng lượng cơ thể cân đối, tránh tăng hoặc giảm cân quá nhanh để cơ thể ổn định và khỏe mạnh.

2- Yếu tố bệnh lý:

Sau đây là một số bệnh lý ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và gây ra tình trạng kinh nguyệt màu đen ra ít:

- Viêm nhiễm phụ khoa, nhiễm trùng *m đ*o, đường Sinh d*c do vệ sinh hàng ngày không sạch sẽ hoặc quan hệ T*nh d*c không an toàn…

- Viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm đường ống dẫn trứng…các bệnh lý này gây niêm mạc tử cung bong không đều, gây rong kinh dẫn đến kinh nguyệt màu đen.

- Nếu bạn bị cường giáp do tuyến giáp hoạt động quá mạnh nên sản sinh quá nhiều hormone tuyến giáp, thì kinh nguyệt ra ít là triệu chứng của nó.

- Buồng trứng đa nang là do cơ thể sản xuất ra quá nhiều hormone Sinh d*c nam gây các triệu chứng như: kinh nguyệt ra ít, chậm kinh, vô kinh, rong kinh…kèm thêm đó là tăng cân bất thường, mọc nhiều lông, da nhờn và nhiều mụn…

Nếu bạn có các bệnh lý ở trên thì cần đi khám Bác sĩ chuyên khoa để có liệu pháp điều trị thích hợp. Sau khi bệnh được điều trị dứt điểm thì chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ bình thường trở lại, không còn hiện tượng kinh nguyệt màu đen ra ít.

3- Do rối loạn nội tiết tố, tiền mãn kinh:

Phụ nữ khi bước vào một số giai đoạn bị rối loạn nội tiết tố như sau sinh, sau tuổi 30, tiền mãn kinh hoặc nếu công việc cuộc sống thường xuyên bị áp lực, căng thẳng cũng gây rối loạn nội tiết tố. Việc rối loạn, suy giảm nội tiết tố nữ estrogen gây hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Kỳ kinh lúc ít lúc nhiều, lúc kéo dài, lúc bị ngắn lại, lúc có lúc không, làm cho máu kinh không được lưu thông bình thường, gây ách tắc ứ đọng dẫn đến kinh nguyệt màu đen ra ít. Nếu bạn đang trong độ tuổi tiền mãn 40-50 tuổi thì rối loạn kinh nguyệt là tiến trình tự nhiên không nên quá lo lắng. Tuy nhiên nhiều chị em gặp tình trạng mãn kinh sớm khi các triệu chứng rối loạn nội tiết và kinh nguyệt xuất hiện dưới 40 tuổi gây nhiều nguy cơ lão hóa sớm và bệnh mãn tính.

Bài Thu*c nam cổ phương nổi tiếng với sự kết hợp độc đáo của các thảo dược lành tính như : nhẫn đông, bạch cúc hoa, cỏ gấu, ích mẫu, ngải cứu, lá chùm ngây, chè vằng…được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn quốc tế GMP tạo thành viên nang Pueva dễ sử dụng và đạt hiệu quả cao trong điều hòa kinh nguyệt, cải thiện kinh nguyệt ra ít cho phụ nữ rối loạn nội tiết tố.

Giải pháp Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ Pueva sẽ giúp bạn ổn định nội tiết tố tự nhiên, cải thiện chu kỳ kinh nguyệt thất thường,giúp bạn bớt khó chịu và vượt qua giai đoạn tiền mãn kinh nhẹ nhàng. Ngoài ra Pueva còn giúp bồi bổ cơ thể, khôi phục chức năng tự nhiên, làm đẹp da, chống lão hóa da, tăng cường sức đề kháng…Pueva là bài Thu*c đông y được hàng ngàn phụ nữ tin dùng và đạt hiệu quả. Tìm hiểu thêm tại Đây.

Bảo Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/kinh-nguyet-mau-den-ra-it-lam-sao-de-cai-thien-67588.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY