Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Lá lành đùm lá rách: Hai vợ chồng mắc bệnh hiểm nghèo

Vợ chồng ông Lê Văn Liệu (62 tuổi) và bà Phan Thị Nại (59 tuổi, ở thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, H.Điện Bàn, Quảng Nam) sinh được 3 người con.

Hai con gái đã có chồng, ông bà tận tụy, dồn sức nuôi con trai út ăn học. Cách đây 7 năm, sức khỏe bà Nại yếu dần. Đến bệnh viện, bà được báo bị hở van tim 2 lá, phải phẫu thuật, kinh phí 80 triệu đồng.

Số tiền quá lớn, gia đình không đủ khả năng, bà Nại mua Thu*c uống để duy trì sức khỏe, mỗi tháng hết 500.000 đồng.

Mẹ bệnh, gia đình càng lúc càng khó khăn, cậu con trai út Lê Phước Linh (21 tuổi) đành bỏ học theo cha đi làm thợ hồ. Ngày 14.2 vừa qua, ông Liệu bị đau bụng dữ dội phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (H.Điện Bàn, Quảng Nam).

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán ông bị ung thư trực tràng, phải phẫu thuật. Bà Nại và các con gom góp tiền nhưng chẳng được bao nhiêu, đành mượn họ hàng 20 triệu đồng để tạm lo cho ông. Sau đó, gia đình đưa ông Liệu ra Bệnh viện đa khoa TP.Đà Nẵng để điều trị.

Mong sao qua bài viết này, quý bạn đọc mở rộng tấm lòng giúp ông Liệu có chút kinh phí để điều trị bệnh, kéo dài cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ ông Lê Văn Liệu. Hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Liệu trong thời gian sớm nhất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/la-lanh-dum-la-rach-hai-vo-chong-mac-benh-hiem-ngheo-1196883.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY