Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làm canh sườn heo nấu củ chỉ cần cho thêm thứ này ngon hơn ăn hàng

Làm canh sườn heo nấu củ chỉ cần cho thêm thứ này ngon hơn ăn hàng - hãy ghi lại ngay để chế biến cho cả gia đình.

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu món canh sườn heo nấu củ thơm ngon, bổ dưỡng dưới đây nhé!

Ảnh minh họa.

Nấu canh sườn heo nấu củ thơm ngon

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 450 g sườn non

- 1 quả su su

- 4 củ khoai tây

- 2 củ cà rốt

- Hành lá, rau mùi

- 1/2 củ hành tây

- 1 lóng gừng

- Gia vị: muối, tiêu, hạt nêm.

Công thức nấu canh sườn heo nấu củ thơm ngon bổ dưỡng cho ngày hè

sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Sơ chế và ướp sườn heo

+ Sườn heo chặt miếng vừa phải rồi rửa sạch sau đó bạn hãy cho vào nồi đun sôi rồi chắt nước đó đi rồi rửa sạch với nước lạnh để sườn heo không bị hôi

+ Khi đã làm sạch sườn heo thì bạn hãy ướp sườn heo cùng với hành khô băm nhỏ, 1 nửa thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa mì chính, 1 chút tiêu cùng với 1 thìa dầu ăn rồi trộn đều để ướp khoảng 15 phút.

Bước 2: Sơ chế rau củ

+ Khoai tây, cà rốt, khoai sọ gọt vỏ rồi rửa sạch sau đó thái thành những miếng vừa ăn.

+ Nấm rơm bạn cắt chân rồi rửa sạch sau đó để ráo.

+ Hành lá, mùi tàu, rau mùi nhặt rồi rửa sạch.

+ Hành thái nhỏ còn mùi tàu, rau mùi để nguyên.

Hướng dẫn các bước thực hiện:

Bước 1: Xào sườn heo cho săn

+ Trước tiên bạn hãy cho dầu vào nồi đun nóng rồi phi thơm hành với tỏi và cho thêm chút ớt bột để tạo màu.

+ Sau đó bạn hãy cho sườn heo đã ướp vào nồi xào cho sườn săn lại khoảng 5 phút thì bạn hãy đổ thêm nước vừa đủ để nấu canh.

Lưu ý: Bạn hãy đậy vung đun sôi rồi cho nhỏ lửa để đun sườn chín mềm.

Bước 2: Cho rau củ vào hầm chung

+ Khi sườn đã chín mềm thì bạn hãy cho khoai tây, khoai sọ, cà rốt, khoai lang vào đun sôi rồi mở vung lấy thìa vớt hết những bọt nổi lên trên để nước canh sẽ trong hơn.

Lưu ý: Các bạn hãy nêm nước canh sao cho vừa với khẩu vị của gia đình rồi đậy vung đun cho đến khi các loại củ vừa chín tới thì bạn cho tiếp nấm rơm vào đun khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp.

+ Cuối cùng, bạn hãy rắc hành thái nhỏ, mùi tàu, rau mùi lên trên rồi rắc thêm một ít tiêu lên trên để món canh sẽ thơm ngon hơn khi thưởng thức.

Như vậy là bạn đã có một món canh sườn heo hầm ngon hấp dẫn rồi nhé. hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/du-lich-am-thuc/lam-canh-suon-heo-nau-cu-chi-can-cho-them-thu-nay-ngon-hon-an-hang-12467.html?fbclid=IwAR2WBh-R589E2UqeDEe6W9oXEtznwMkslMuDzIwTNK6rvDKaE9xSeUfEtbc

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-canh-suon-heo-nau-cu-chi-can-cho-them-thu-nay-ngon-hon-an-hang/20210625113736182)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY