Kinh tế xã hội hôm nay

Lần thứ hai phong tỏa chợ Phú Nhuận: Lại căng dây, giờ không giống cái chợ nữa!

Hôm nay 1.6, tại chợ Phú Nhuận, đường Ngô Thời Nhiệm và hai hẻm khác ở P.17 (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã dựng rào chắn tạm thời phong tỏa. Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm tầm soát và phun khử khuẩn toàn bộ khu chợ này.

Trước đó, ngày 21.5, một đoạn chợ phú nhuận cũng bị phong tỏa tạm thời vì liên quan tới một ca nghi nhiễm covid-19. chiều cùng ngày, điểm phong tỏa này được dỡ vì ca nghi nhiễm có kết quả âm tính.

phong tỏa chợ phú nhuận và hơn 1.000 người dân vì ca dương tính covid-19

Tập “sống chung với lũ”

Khung cảnh chợ vắng vẻ lạ thường, nhà nào cũng đóng kín cửa, chỉ còn lác đác vài người lớn tuổi ra chợ ngồi hóng mát. Có người còn than vãn: “Giờ có giống cái chợ đâu”.

Một người phụ nữ ngoài 60 tuổi sống trên đường Phan Đình Phùng (Q.Phú Nhuận) vừa bước chân vào chợ đã thảng thốt: “Bình thường tôi đi chợ vào buổi chiều thấy đông lắm, làm gì thấy cảnh vắng hoe thế này đâu. Lúc sáng có việc bận nên giờ tranh thủ ra mua ít bánh hỏi, rau thơm về tối ăn, chắc phải ghé qua chợ khác cho kịp”. Nói xong, người này vội vàng đi khỏi.

Lần thứ hai phong tỏa chợ Phú Nhuận: 'Lại căng dây, giờ không giống cái chợ nữa!' - ảnh 1

Trước đó, ngày 21.5, một đoạn chợ phú nhuận cũng bị phong tỏa tạm thời vì liên quan tới một ca nghi nhiễm covid-19

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Lần thứ hai phong tỏa chợ Phú Nhuận: 'Lại căng dây, giờ không giống cái chợ nữa!' - ảnh 2

Lần thứ hai phong tỏa chợ Phú Nhuận: 'Lại căng dây, giờ không giống cái chợ nữa!' - ảnh 3

Cả khu chợ vắng hoe, chỉ có một vài người khách cố ghé qua xem tình hình rồi đi vội

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Còn một người phụ nữ khác là “khách quen” của khu chợ này cho biết lúc hay tin phong tỏa thì bà đang ở q.tân bình, sẵn có việc nên tiện đường ghé qua xem thế nào.

“giờ đâu phải có mỗi chỗ này là phong tỏa đâu, mình cứ phải “sống chung với lũ” thôi. tôi vẫn thường nhắc những người xung quanh không được lo lắng hay sợ hãi vì nó không có tác dụng tránh được covid-19”, bà thẳng thắn chia sẻ.

tối 1.6: thêm 90 ca covid-19, tp.hcm có 19 ca liên quan nhóm truyền giáo phục hưng

Tiểu thương thương tiểu thương

Bà Cẩm Vân (73 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, sống ở căn nhà bên ngoài một con hẻm đang được rào chắn, có dân quân gác) cho biết: “Tôi sống ở đây từ năm 13 tuổi nhưng chưa khi nào thấy cảnh chợ buồn thê thảm thế này. Ngày xưa tôi bán dừa ở phía bên kia kìa, 5 năm nay đổ bệnh nên con gái bán thay. Nhưng mấy ngày nay không có làm ăn gì được vì dịch bệnh”.

Sống ở gần khu vực bị phong tỏa, bà Vân bình tĩnh nói: “Giờ trời kêu ai nấy dạ chứ biết làm sao”. Bà cho biết chồng bà mới mất được 10 ngày, quanh quẩn trong nhà buồn quá, trời nóng nực nữa nên mới vô trong chợ ngồi cho mát”.

Lần thứ hai phong tỏa chợ Phú Nhuận: 'Lại căng dây, giờ không giống cái chợ nữa!' - ảnh 4

Lần thứ hai phong tỏa chợ Phú Nhuận: 'Lại căng dây, giờ không giống cái chợ nữa!' - ảnh 5

Tiểu thương lo lắng không biết đến bao giờ được bán trở lại

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Bà Oanh (tiểu thương bán nước đá trong chợ) tâm sự: “Hôm qua lực lượng chức năng xuống thông báo bán ngày cuối nên tất cả các hoạt động mua - bán phải tạm dừng từ hôm nay, giờ chỉ biết ngồi đợi thông báo cho bán trở lại. Các quầy bán thực phẩm tươi sống như thịt cá, rau củ... tranh thủ “đẩy hết” từ tối qua”.

“Thương nhất là mấy tiểu thương bán trong chợ, đa phần là những người ở xa tới thuê mặt bằng để bán. Đợt trước các cán bộ tới căng dây một lần rồi, thấy tháo đi thì thở phào nhẹ nhõm. Bây giờ lại thành ra thế này...”, người phụ nữ này nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/lan-thu-hai-phong-toa-cho-phu-nhuan-lai-cang-day-gio-khong-giong-cai-cho-nua-1392277.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY