Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làng trẻ em mồ cô Hà Tĩnh: Nội bất xuất, ngoại bất nhập phòng chống dịch Covid-19

(MangYTe) - Sáng 15/4, ông Nguyễn Hồng Sơn- Giám đốc Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cho biết, trong thời gian qua, đơn vị này đã thực hiện chính sách nội bất xuất, ngoại bất nhập tại cơ sở để phòng chống dịch Covid-19

Thực hiện công văn số 527/UBND-VX ngày 3/2 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, về việc tạm thời cho học sinh các cấp nghỉ học kể từ ngày 4/2 để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona gây ra; việc dạy và học sẽ được tiếp tục cho đến khi có thông báo mới, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đã chủ động cho 102 cháu được nuôi dưỡng tại Làng, trong đó có 63 em học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường từ cấp Mầm non cơ sở đến Đại học tập trung cố định tại cơ sở để quản lý.

Đồng thời Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng phối hợp với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh do Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh tiến hành phun độc, khử trùng toàn bộ khu vực; hướng dẫn các biện pháp phòng tránh dịch, phát khẩu trang, sử dụng nước rửa tay.

Riêng đội ngũ y tế của Làng, hàng ngày có trách nhiệm kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt và tổ chức khai báo y tế cho các cháu đầy đủ theo quy định.

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đã chủ động thực hiện chính sách "nội bất xuất ngoại bất nhập", không tổ chức đón tiếp các tổ chức, cá nhân ra vào đơn vị khi không có lý do đặc biệt.

Việc ra vào cổng Làng, kể cả cán bộ, nhân viên trong đơn vị cũng phải thực hiện đầy đủ các thủ tục y tế theo quy định.

Trao đổi với PV Báo Dân Sinh, ông Nguyễn Hồng Sơn- Giám đốc Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị có 20 cán bộ nhân viên và 102 cháu được nuôi dưỡng. Đối với các cháu đang theo học văn hóa tại các trường, được Làng bố trí cho học online.

Do hoạt động của Làng mang tính đặc thù nên đơn vị vẫn duy trì trực 24/24 giờ trong ngày. Ngoài ra, đơn vị còn tranh thủ thời gian tổ chức sản xuất, trồng rau sạch cải thiện bữa ăn cho các cháu.

Được biết, hiện nay Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đơn vị đang huy động tối đa nội lực sẵn có của mình.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/lang-tre-em-mo-co-ha-tinh-noi-bat-xuat-ngoai-bat-nhap-phong-chong-dich-covid-19-20200415115334447.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY