Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lãnh đạo Bosch chia sẻ về bộ kit xét nghiệm cho kết quả sau 2,5 giờ

CEO Bosch, ông Volkmar Denner, khẳng định: Máy thử được tự động hóa hoàn toàn của chúng tôi góp phần ngăn chặn đại dịch và làm gián đoạn sự lây nhiễm dây chuyền hiện nay đứt quãng.

Tiến sỹ Jochen Rupp của Bosch giới thiệu về máy thử trên truyền thông Đức. (Nguồn: Bild)

Tập đoàn công nghiệp Bosch của Đức ngày 26/3 đã chính thức công bố chế tạo thành công bộ dụng cụ Test-Coronavirus

Đây được xem là cuộc cách mạng trong cuộc cách mạng trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-1 đang bùng phát trên toàn cầu.

Bộ dụng cụ xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 của Bosch cho kết quả chỉ sau 2,5 giờ, nhanh hơn so với các mẫu thí nghiệm khác phải cần đến 24 đến 48 giờ.

Chia sẻ về dụng cụ xét nghiệm này, đại diện của Bosch nói với Bild: "Máy thử

Trong khi đó, CEO Bosch, ông Volkmar Denner khẳng định: "Máy thử được tự động hóa hoàn toàn của chúng tôi góp phần ngăn chặn

[Bộ kit xét nghiệm COVID-19 của Bosch cho kết quả trong hơn 2 giờ]

Máy nhỏ gọn và gồm hai phần - một box phân tích và một hộp đựng mẫu phẩm.

Sau khi lấy mẫu thử nơi cổ họng của bệnh nhân, mẫu phẩm được cho vào hộp rồi sau đó cho vào box. Máy phân tích một cách tự động không cần đến sự can thiệp của con người.

Do máy nhỏ, gọn nên có thể hoạt động được khắp nơi từ phòng mạch, bệnh viện cho đến sân bay, bến tàu cũng như ngay trên xe đi đường vận chuyển bệnh nhân.

Từ 6 tháng nay, Bosch Healthcare Solutions đã cùng với công ty Phần Lan Randox Laboratories Ltd nghiên cứu chế tạo sản phẩm này.

Máy Test Coronavirrus do Bosh sản xuất. (Nguồn: Bosch)

Chỉ với một mẫu thử, máy cho kết quả chính xác, bệnh nhân có mang virus SARS-CoV-2 hay không.

Nói về điều đặc biệt của máy thử Covid-19, CEO chăm sóc sức khỏe của Bosch Marc Meier cho biết thêm: "Nhờ sự phân tích phân tích phân tử độc lập của máy, các bác sỹ không cần phải thử lần 2, một kết quả nhanh chóng sẽ giúp họ có thêm thời gian quý báu khi đưa ra hướng điều trị thích hợp."

Theo thống kê của worldometers, COVID-19 đã lan tới 199 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới là 537.017 người, trong đó đã có đến 24.117 ca Tu vong.

Chỉ tính riêng ở Đức, nước này đã có 47.278 ca nhiễm và có 281 người Tu vong./.

Thắng Trương (Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/lanh-dao-bosch-chia-se-ve-bo-kit-xet-nghiem-virus-sarscov2/630910.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.