Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lắp vách ngăn lây Covid-19 trong nhà ăn khu công nghiệp

Đà Nẵng-Phòng ngừa Covid-19 lây nhiễm chéo trong nhà ăn, nhiều doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Dịch vụ Thủy sản Thọ Quang, Sơn Trà, đã lắp vách ngăn.

Ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tp đà nẵng ngày 24/5 cho biết hiện các công ty thủy sản thuận phước, bắc đẩu, hải thanh nằm trong khu công nghiệp dịch vụ thủy sản thọ quang, sơn trà, đà nẵng đã hoàn thành lắp đặt vách ngăn tại khu vực nhà ăn tập thể.

"Việc lắp vách ngăn tại khu vực nhà ăn giúp ngăn các giọt bắn, phòng ngừa lây nhiễm nCoV trong môi trường kín như khu công nghiệp", đại diện Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết.

Sáng 24/5, Bộ Y tế công bố trong số 32 mẫu bệnh phẩm bệnh nhân ở Đà Nẵng được giải trình tự gene lần này, có 30 mẫu nhiễm chủng Anh B.1.1.7 và 2 mẫu nhiễm chủng B.1.617.2 từ Ấn Độ.

Theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, biến chủng virus từ Anh lây lan nhanh gấp 170% (1,7 lần), nhưng biến chủng của Ấn Độ còn nhanh hơn, ông nhận định "biến chủng Ấn Độ lây rất nhanh trong không khí, đặc biệt ở môi trường kín"

Thực tế cho thấy trong đợt dịch này, những trường hợp tiếp xúc trong không khí, đặc biệt môi trường kín, lây nhiễm rất nhanh. cụm dịch ở công ty hosiden tại khu công nghiệp quang châu, bắc giang, là một ví dụ. cụm dịch ở công ty cổ phần dịch vụ trường minh tại khu công nghiệp an đồn, đà nẵng, 33 nhân viên trực tổng đài mắc covid-19, ban chỉ đạo phòng chống dịch đà nẵng cho rằng tốc độ lây nhanh do đặc điểm công việc trực tổng đài, làm việc trong phòng kín, máy lạnh."

Nhà ăn tập thể tại khu công nghiệp dịch vụ thủy sản thọ quang được lắp vách ngăn để phòng covid-19. ảnh: ngọc thủy

Do đó để kiểm soát dịch tại khu công nghiệp, ngành y tế đà nẵng xét nghiệm sàng lọc covid-19 cho hơn 50.000 người lao động làm việc trong các khu công nghệ cao và khu công nghiệp. thành phố có 6 khu công nghiệp và một khu công nghệ cao, với 65.444 người lao động.

Từ ngày 12 đến 17/5, khoảng 12.000 lao động làm việc tại khu công nghiệp an đồn (khu công nghiệp đà nẵng) và khu công nghiệp dịch vụ thủy sản đà nẵng đã được xét nghiệm covid-19. ngành y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm covid-19 cho 52.322 người lao động đang làm việc tại khu công nghiệp còn lại.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động tại khu công nghiệp hòa khánh, đà nẵng. ảnh: ngọc thủy

Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng cũng đang lấy mẫu xét nghiệm gộp nhóm cho đại diện hộ gia đình trên địa bàn để có cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh, đưa ra biện pháp phòng chống cũng như phục hồi kinh tế.

Từ ngày 27/4 đến nay, đà nẵng ghi nhận 152 ca covid-19 cộng đồng, trong đó chuỗi lây nhiễm liên quan đến nhân viên tổng đài công ty cổ phần trường minh (thuê văn phòng làm việc tại khu công nghiệp an đồn) là 42 ca.

Lê Cầm

Các thành trì chống Covid-19 trở thành tâm dịch. Quỹ Hy vọng Báo VnExpress kết nối các cá nhân và doanh nghiệp cùng tiếp sức cho tuyến đầu. Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/lap-vach-ngan-lay-covid-19-trong-nha-an-khu-cong-nghiep-4282991.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY