Kinh tế xã hội hôm nay

Lấy mẫu xét nghiệm thuyền viên và phun khử toàn bộ tàu có thuyền trưởng Tu vong ở Hải Phòng

MangYTe- Đang trong hải trình về phao số 0 (khu vực Hòn Dấu, Hải Phòng), thuyền trưởng người nước ngoài bất ngờ Tu vong. Kế hoạch phun khử tàu và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ thuyền viên trên tàu được thiết lập.

Ông Nguyễn Minh Thanh – Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế Hải Phòng cho biết: Ngày 1/4 phía đại lý hàng hải tàu Ro-Ro có văn bản báo cáo sang Trung tâm về việc thuyền trưởng người Bungary, 58 tuổi của tàu Tu vong tại phòng ngủ cá nhân trên tàu. Trước đó, thuyền trưởng này vẫn làm việc bình thường.

Đang trong hải trình về phao số 0, thuyền trưởng tàu R0-Ro bất ngờ Tu vong trong phòng ngủ

Theo thông tin đại lý báo cáo, vị thuyền trưởng này mất ngày 30/03, trên tàu có tất cả 24 thuyền viên (bao gồm cả thuyền trưởng) và vận chuyển gần 2.000 ô tô nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam.

Theo lịch trình, tàu sẽ cập phao số 0 (khu vực Hòn Dấu, Đồ Sơn, Hải Phòng) lúc 6 giờ ngày 6/4.

Ông Thanh cho biết thêm, do thuyền trưởng mất đột ngột nên thuyền phó của tàu sẽ điều hành đưa tàu vào phao số O theo dự kiến. Trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị trang thiết bị, nhân lực, sẵn sàng kiểm soát tình hình trên con tàu.

'Lực lượng y tế sẽ phun khử khuẩn toàn bộ tàu và cả hàng hóa trên tàu trước khi vận chuyển lên bờ; đồng thời điều tra dịch tễ của tàu, các thuyền viên nhằm xác định nguyên nhân qua đời của thuyền trưởng cũng như lấy mẫu xét nghiệm, triển khai các biện pháp y tế cần thiết với thuyền viên. Nếu các thuyền viên đều âm tính với virus corona, cơ quan chức năng sẽ xây dựng phương án để tàu cập cảng Tân Vũ. Trường hợp có ca dương tính, trung tâm sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế hướng giải quyết", ông Thanh nói.

Được biết, sức khỏe của các thuyền viên trên tàu hiện ổn định.

Minh Lý

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/lay-mau-xet-nghiem-thuyen-vien-va-phun-khu-toan-bo-tau-co-thuyen-truong-tu-vong-o-hai-phong-2020040513004863.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY