Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Liên Hợp Quốc dự trữ một tỷ ống tiêm

Liên Hợp Quốc thông báo kế hoạch dự trữ một tỷ ống tiêm phục vụ cho tiêm phòng vaccine Covid-19 trên toàn cầu vào cuối năm 2021.

Quỹ nhi đồng liên hợp quốc (unicef) ngày 19/10 thông báo hy vọng được 520 triệu ống tiêm vào cuối năm nay, cung cấp cho các quốc gia khi có vaccine covid-19.

Đại diện unicef tuyên bố: "thế giới sẽ cần nhiều ống tiêm như cần vaccine". tổ chức này cũng mua 5 triệu hộp đựng ống tiêm đã qua sử dụng.

Giám đốc điều hành UNICEF, Henrietta Fore cho biết: "Tiêm vaccine chống Covid-19 sẽ là một trong những nhiệm vụ lớn trong lịch sử loài người, chúng ta cần khẩn trương chuẩn bị khi vaccine được sản xuất".

Tổ chức covax quản lý số ống tiêm này. đây là tổ chức thu mua, sản xuất và phân phối vaccine covid-19, do tổ chức y tế thế giới (who) thành lập. covax được điều hành bởi liên minh vaccine gavi và sẽ hoàn tiền ống tiêm cho unicef.

Gavi hợp tác tiêm chủng cho 1/2 trẻ em trên thế giới chống lại một số bệnh nguy hiểm. Đại diện Gavi cho biết sẽ mua 620 triệu ống từ UNICEF phục vụ cho các chương trình tiêm chủng như sởi và thương hàn.

Ống tiêm có thời hạn sử dụng là 5 năm và được vận chuyển bằng đường biển. Trong khi đó, vaccine nhạy cảm với nhiệt độ, cần vận chuyển nhanh bằng đường hàng không.

Who cho biết 42 ứng viên vaccine covid-19 đang được thử nghiệm trên người, trong đó 10 sản phẩm trong thử nghiệm giai đoạn lớn và cuối cùng. hơn 150 loại vaccine khác đang thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. thông thường chỉ khoảng 10% vaccine thử nghiệm thành công.

Tính đến ngày 20/10, số người trên toàn cầu mắc Covid-19 đã vượt 40 triệu, trong đó hơn 1,1 triệu người thiệt mạng.

Nguyễn Ngọc (Theo CTVNew)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/lien-hop-quoc-du-tru-mot-ty-ong-tiem-4179424.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY