Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Liên tiếp trẻ nhỏ Tu vong sau khi tiêm vắc xin: Bộ Y tế yêu cầu điều tra nguyên nhân

(Tổ Quốc) - Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Vĩnh Phúc và Sơn La chỉ đạo các bên liên quan khẩn trương tổ chức điều tra, họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến sau tiêm chủng để đánh giá, kết luận nguyên nhân và triển khai các hoạt động theo quy định.

Tối 14/10, bộ y tế có công điện gửi sở y tế tỉnh vĩnh phúc và sơn la sau sự việc 2 trẻ nhỏ Tu vong sau tiêm chủng vắc xin.

Theo đó, ngày 13/10, bộ y tế nhận được thông tin về 1 trẻ nhỏ Tu vong sau tiêm chủng vắc xin viêm gan b tại bệnh viện phúc yên, vĩnh phúc.

Liên tiếp trẻ nhỏ Tu vong sau khi tiêm vắc xin: Bộ Y tế yêu cầu điều tra nguyên nhân - Ảnh 1.

Người nhà chăm sóc bệnh nhi bị phản vệ sau khi tiêm vắc xin tại sơn la

Trong khi đó, tại tỉnh sơn la, có 4 trường hợp phản vệ sau tiêm vắc xin, trong đó có 1 trẻ Tu vong sau khi tiêm vắc xin combe five và uống vắc xin bopv tại trạm y tế xã chiềng xôm, thành phố sơn la, tỉnh sơn la và 3 trường hợp đang được theo dõi sức khoẻ tại khoa nhi, bệnh viện đa khoa tỉnh sơn la.

Sau khi sự việc đáng tiếc này xảy ra, lãnh đạo sở y tế sơn la đã yêu cầu trạm y tế xã chiềng xôm tạm dừng buổi tiêm chủng tháng 10/2020 để các cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ. công an tp. sơn la sau khi nhận được thông tin cũng tiến hành điều tra, niêm phong giấy tờ, sổ sách, vắc xin tại trạm y tế xã chiềng xôm và hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Bộ y tế đề nghị sở y tế vĩnh phúc và sơn la chỉ đạo các bên liên quan khẩn trương tổ chức điều tra, họp hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến sau tiêm chủng để đánh giá, kết luận nguyên nhân và triển khai các hoạt động theo quy định.

Minh Nhân

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/lien-tiep-tre-nho-tu-vong-sau-khi-tiem-vac-xin-bo-y-te-yeu-cau-dieu-tra-nguyen-nhan-22020141022267968.htm)

Tin cùng nội dung

  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY