Kinh tế xã hội hôm nay

Lo ngại Kh*ng b* ở Ấn Độ, Tổng cục Du lịch khuyến cáo cân nhắc việc tổ chức tour du lịch

Ngày 7/5, Tổng cục Du lịch đã có khuyến cáo cân nhắc việc tổ chức tour du lịch đến Ấn Độ thời gian này.

Mới đây, Tổng cục Du lịch đã Công văn số 592 gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế để khuyến cáo việc đi du lịch đến Ấn Độ.

Nội dung Công văn nêu rõ: Tổng cục Du lịch đã nhận được Công văn của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao về việc cảnh báo nguy cơ Kh*ng b* tại Ấn Độ. Theo đó, trong Công văn ngày 24/4/2019, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ thông báo có một tổ chức Kh*ng b* với tên Jaish-e-Mohammed, trụ sở tại Pakistan, đã gửi thư tới nhà chức trách quản lý đường sắt của Ấn Độ đe dọa sẽ gây nổ tại các nhà ga đường sắt ở bang Punjab, Rajasthan, Uttarakhan và phía Tây bang Uttar Pradesh của Ấn Độ.

Nhóm Kh*ng b* này đe dọa sẽ gây nổ tại: Các nhà ga Roorkee, Haridwar và 10 nhà ga khác tại bang Uttarakhand vào ngày 6/5/2019; các nhà ga Firozpur, Jalandhar, Faridkot, Amritsar và Barnala vào ngày 13/5/2019; các ga đường sắt, trạm xe buýt và căn cứ quân sự ở Jaipur, Bikaner, Jodhpur và Sriganganagar cũng vào ngày 13/5/2019.

Hiện nay, các lực lượng chức năng Ấn Độ đang xác minh mối đe dọa này và tăng cường công tác an ninh tại các địa điểm trên.

Vì vậy, để bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức tour cho khách du lịch đến Ấn Độ trong thời gian này; khuyến cáo khách đang du lịch tại Ấn Độ nên tránh các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm, theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để bảo đảm an toàn.

Các công ty lữ hành và du khách cần thường xuyên cập nhật tình hình chính trị tại Ấn Độ để tổ chức các chương trình du lịch; thông báo cho du khách về đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán: 919971257204 hoặc tổng đài bảo hộ công dân: 84 981 848484.

P.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguy-co-khung-bo-o-an-do-tong-cuc-du-lich-khuyen-cao-can-nhac-viec-to-chuc-tour-du-lich-n157025.html)

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, phong trào du lịch khám phá vùng rừng núi rất được ưa chuộng từ bắc chí nam. Sự ưa thích này khiến cho người đi khám phá dễ bị mắc bệnh sốt mò.
  • Việc du lịch làm giảm đi các căng thẳng, giúp con người thư giãn và phục hồi sức khỏe. Để chuyến du lịch mĩ mãn cũng cần chuẩn bị về sức khỏe.
  • Mùa hè, các mẹ bầu hoàn toàn có thể đi du lịch để thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên để thực sự an toàn, mẹ bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng thứ tư, năm, sáu của thai kỳ và phải được chuẩn bị một cách cẩn thận.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Trên thế giới, các cuộc đánh bom Kh*ng b* chiếm 3%, tuy nhiên nó lại gây ra thương tích lên đến 48%.
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY