Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Loại bỏ các vật dụng, phế thải có chứa nước đọng không cho muỗi vào đẻ trứng

“Không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết”, cần loại bỏ các vật dụng, phế thải có chứa nước đọng không cho muỗi vào đẻ trứng. Khi có dấu hiệu của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, từ đầu năm 2019 đến nay tại nhiều địa phương, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tăng và có nhiều diễn biến phức tạp, cả nước đã ghi nhận trên 105.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 10 trường hợp Tu vong. Dự báo trong thời gian tới, số ca mắc sẽ tiếp tục tăng và có nguy cơ bùng phát trên diện rộng nếu không quyết tâm phòng, chống.

Trước tình hình trên, thực hiện Công văn số 6969-CV/BTGTW ngày 02 tháng 8 năm 2019 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền đến từng cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động ngành Giao thông vận tải thực hiện phong trào vệ sinh phòng bệnh, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ngay tại cơ quan, đơn vị, hộ gia đình với khẩu hiệu “không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết”.

Tổ chức các chiến dịch diệt lăng quăng (bọ gậy), loại bỏ các vật dụng, phế thải có chứa nước đọng không cho muỗi vào đẻ trứng. Khi có dấu hiệu của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà. Tăng cường đăng tải, cập nhật thông tin, truyền thông về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Cục Y tế Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị y tế ngành GTVT triển khai các hoạt động chuyên môn trong phòng chống dịch bệnh: Phun Thu*c diệt trừ muỗi trên diện rộng; thực hiện tốt việc thu dung, phân loại và điều trị bệnh nhân; nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị, hạn chế thấp nhất các trường hợp Tu vong do sốt xuất huyết.

Tổ chức các lớp tập huấn cho các Bệnh viện, Phòng khám, Trung tâm y tế chuyên ngành GTVT và cán bộ y tế cơ sở về các nội dung hướng dẫn giám sát, phòng chống dịch và hướng dẫn chấn đoán, điều trị sốt xuất huyết.

Thường xuyên tô chức kiếm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống sốt xuất huyết tại các cơ quan, đơn vị ngành GTVT. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, truyền thông trong ngành, cung cấp thông tin kịp thời, các nội dung tuyên truyền về phòng chống bệnh sốt xuất huyết, phòng chống dịch bệnh. Chủ động thông báo tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đầy đủ, chính xác, kịp thời theo quy định.

Bộ GTVT cũng yêu cầu nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, người đứng đầu đơn vị trong việc phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung nêu trên. Các tổ chức đoàn thể, cơ quan báo chí tích cực, chủ động thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong ngành Giao thông vận tải.

P.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/loai-bo-cac-vat-dung-phe-thai-co-chua-nuoc-dong-khong-cho-muoi-vao-de-trung-n162489.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY